Cảm tưởng chuyến đi Redlands

Chùa Báo Ân thăm Redlands

Chuyến đi hoằng pháp của chúng tôi tại Chùa Quán Âm ở Redlands rất thành công. Tất cả chúng tôi đều được ân cần tiếp đón bởi Ni Sư trụ trì và các tín đồ địa phương. Pháp hội Quán Âm đã được hưởng ứng nồng nhiệt. Chúng tôi rất cảm kích sự nhiệt tình của các thành viên cộng đồng Phật giáo này: sự rộng lượng, lòng hiếu khách của họ, và nhất là tinh thần mong cầu được tu hành tiến bộ cũng như tìm được Thiện Trí Thức.

Trên đường trở về Los Angeles, tôi không thể không tự hỏi mình sẽ như thế nào nếu như mình ở trong hoàn cảnh của họ: ở trong sa mạc với niềm khát khao được nghiên cứu những giáo lý Phật giáo và phát triển định lực của mình nhưng không có được một vị thầy hướng dẫn. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nhận thức rằng chúng tôi có được một vị Thầy chỉ dạy. Tôi cảm thấy hổ thẹn bởi vì tôi đã không làm việc cực lực hết mức. Và tôi cũng cảm thấy tôi được nuông chìu vì luôn luôn có Thầy bên cạnh.

Để đền đáp lại tất cả những gì Thầy đã cho chúng ta, chúng ta hãy nỗ lực hơn trong việc tu hành, cố gắng giữ giới, và hết lòng giúp đỡ tất cả chúng sinh.