Chú Đại Bi Đánh Ma

Vấn:

Kính bạch Thầy,

Con xin Thầy chỉ dạy cho con:

1. Trước khi chuyên tu niệm Phật, con thường tụng chú Đại Bi mỗi ngày. Thỉnh thoảng vì có việc không thể tụng chú trong vài ngày thì con nằm chiêm bao thấy mình tụng chú Đại Bi. Chuyện nằm mơ thấy tụng chú Đại Bi chỉ trong những ngày con không trì tụng. Cách đây 8 tháng con chuyển sang chuyên tu niệm Phật, không trì chú Đại Bi nữa, thì gần đây con lại nằm mơ thấy tụng chú Đại Bi. Câu hỏi của con là có phải con có duyên sâu dày với chú ĐB hay không? Con phải làm như thế nào? Nếu con tụng chú ĐB và niệm Phật không biết tâm con có được chuyên nhất hay không?

2. Khi con tụng chú ĐB thì con nghĩ rằng tụng chú là để tiêu trừ nghiệp chướng và chủ yếu là để tăng trưởng lòng từ bi chứ không phải để trừ tà ma. Nhưng khi con nằm chiêm bao thấy tụng chú ĐB là để đánh nhau với kẻ hại mình. Tại sao tâm con khi tụng chú ĐB khi nằm mơ và trong sự thực hành lại khác nhau như vậy?

Con xin tri ân thầy,

TNQ


Đáp: 

  1. Hơi khó trả lời câu hỏi vì thiếu nhiều chi tiết.  Theo truyền thống Đại Thừa thì nên xin gặp thiện tri thức mà thỉnh giáo thì sự việc được rõ ràng hơn.Nhưng tôi sẽ cố gắng trả lời tổng quát.Tu luyện Chú Đại Bi có nhiều phương pháp.  Mỗi ngày có thể tụng năm biến, hai mươi mốt biến, 108 biến v.v…  tùy theo căn cơ và duyên của mỗi người.  Đạo hữu đã luyện Chú Đại Bi lâu năm như thế nên đã có một tí cảm ứng.  Cá nhân tôi thì sẽ không ngừng tụng Chú Đại Bi mà lại bỏ thêm thời giờ niệm Phật.
    Có duyên với Pháp nào thì dễ chuyên tâm hơn nhưng một khi biết chuyên tâm thì tu bất cứ Pháp môn nào cũng dễ chuyên tâm. 

    Ngược lại dầu có chuyên tu một Pháp môn thì cũng chưa chắc đắc nhất tâm dầu sau khi luyện một thời gian lâu dài.

    Vã lại nếu có sự hướng dẫn của vị minh sư thì tu bất cứ Pháp môn nào cũng dễ đắc chuyên tâm.

  2. Dầu chùng tôi chủ trương thiền tịnh đồng tu, một số tín đồ được truyền Pháp môn tu Chú Đại Bi. Phần lớn Phật tử tu mật tông vì ham thần thông. Chúng tôi tu Chú Đại Bi để trừ nghiệp chướng và phát triển tâm Đại Bi.

Tôi cũng tu Chú Đại Bi từ lâu rồi mà chưa từng hề nằm mơ thấy dùng các loại thần chú để đấu ma quỉ dầu đã bị tụi nó đến quấy nhiễu. Khi khám phá rằng một vài học trò của tôi tự ý dùng thần chú đấu với ma quỉ, tôi quở mắng họ và khuyên họ nên ngừng. Chúng ta tu luyện để phát huệ chứ không phải để đi đánh lộn với địch thủ.

Đạo hữu còn mơ như thế thì nên sám hối tâm háo thắng, ưa đấu tranh và dành dựt. Tu như thế thì thiếu căn bản và rất khó chuyên tâm.

5 Responses to Chú Đại Bi Đánh Ma

  1. nguyen thi bich lien says:

    kính thầy. con đọc 1 số bài viết có nói nếu ko có minh sư chỉ dẫn và không được chân truyền thì không được trì chú đại bi nếu tự ý trì tụng sẽ phạm vào tội ăn cắp của nhà phật. thành tâm con rất muốn trì tụng chú đại để cầu bình an cho bố mẹ con. nhưng con k có minh sư chỉ dạy. không có bàn thờ phật cũng chưa quy y. ngày nào con cũng đọc chú đại bi con xin đức quan âm hộ trì cho bố mẹ con. kính thầy cho con hỏi. con đọc chú đại bi như vậy có được không ah.

    • nguyen thi bich lien says:

      kính thầy xin thầy chỉ dạy giup con. hiện tại con rất lo lắng k bit con có phạm tội gì với nhà phật k ah

  2. nguyen thi bich lien says:

    kính thầy chỉ dạy giúp con để khai triển tâm đại bi khi trì tụng ah. con chưa thực sự hiểu về tâm đại bi. xin thầy hoan hỉ chỉ dạy con ah.

    • admin says:

      Tu các Pháp của Quán Thế Âm Bồ Tát như trì Chú Đại Bi, trì Thủ Nhãn, niệm hồng danh Bồ Tát, tụng Đại Bi Sám, tụng Phẩm Phổ Môn v.v… sẽ tự động giúp quí vị phát triển tâm đại bi.
      Muốn khai mở lẹ hơn nữa thì nên tìm thiện tri thức bên Đại Thừa có tâm đại bi mà theo học. Vị sư này sẽ dạy con cặn kẽ hơn.

  3. thấy phần hỏi và trả lời trên trang mạng sao tôi bùi ngùi quá lý do là ; ngày nay phật giuáo cùng xuống cấp theo cao trào xã hội không biết khi nào ơn trên cho sắp xếp lại có ngăn nắp giống như ý thức xếp hàng và chấp hành giao thông .hay là cứ cho sự thể song song để tiện so sánh .tu là để sửa , luyện để phát huệ thông .ma hay người cùng đều mong được an bình yên ổn để theo phật mà không khổ .

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded