Cầu nguyện cho tha nhân

Vấn:

Thưa Thầy,

Theo truyền thống Công giáo, chúng tôi cầu nguyện cho tất cả mọi người: cầu nguyện cho trẻ sơ sinh (để nó có thể lớn lên trong sự tốt lành và bảo vệ của Thiên Chúa), cầu nguyện cho các cặp vợ chồng mới thành hôn (để họ có thể phát triển trong tình yêu và hỗ trợ nhau trong tình yêu sâu sắc và lòng sùng kính Chúa Giêsu Kitô), cầu nguyện cho những người đang đau ốm (để họ hồi phục hay để đối phó với các tình huống khó khăn), cầu nguyện cho những người đang cần được hướng dẫn tâm linh, cầu nguyện cho linh hồn những người đã chết (mà họ có thể yên nghỉ đời đời bên cạnh Chúa Giêsu), và v.v… Theo truyền thống Phật giáo, chúng ta cũng có cầu nguyện để giúp đỡ những người chúng ta quan tâm không? Liệu sau này chúng ta có phải trả giá bằng cách phải chịu đựng một số phiền não không?

Ngoài ra, con nhận thấy rằng khi con thỉnh 2 bài vị Dược Sư gần đây, con hơi bị bệnh một tí như là lở loét nhẹ, rộp miệng (mà vẫn đang còn đây), đau đầu, và v.v… Có phải đó là hậu quả bởi do con thỉnh bài vị đó không?

VS, CA


Đáp: 

Có, Phật tử cũng cầu nguyện cho người khác.  Chúng tôi làm điều này hơi khác một chút.  Chúng tôi tin rằng hồi hướng tất cả công đức mà chúng tôi tạo ra từ sự tu luyện của mình để làm lợi ích cho tất cả chúng sinh.  Đây là nền tảng của thực hành Phật giáo của chúng tôi bởi vì nó phản ảnh tinh thần giúp đỡ tất cả chúng sinh của Đại Thừa.  Đôi khi, chúng tôi cũng dành những công đức có được do chúng tôi tu luyện cho các cá nhân cụ thể để giúp họ vượt qua những khó khăn tạm thời như bệnh tật và chuyện chẳng lành v.v…  Khi làm như vậy, chúng tôi có thể trợ giúp theo mức độ khả năng của mình, nhưng rồi chúng tôi cũng sẽ phải gánh chịu một số hậu quả vì đã can thiệp vào công việc của người khác.

Pháp Dược Sư Phật tại chùa chúng ta, nó cho phép người ta can thiệp mà không bị bất cứ hậu quả nào.

Con bị bệnh nhẹ chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi và không liên quan gì đến các bài vị.  Con có thể yên tâm vì đó là mục đích của cái Pháp này.

Buồn cười là Thầy đang duyệt lại bài giải thích Kinh Địa Tạng ở đoạn liên quan đến sự thắc mắc của con thì Thầy nghỉ giải lao.  Khi trở lại, Thầy nhận email này của con.  Thật là một trùng hợp ngẫu nhiên!  Thầy đưa nó vào đây để con tham khảo trước:

Phật Thuyết Tứ Bất Khả Đắc Kinh 說四不可得經 nói rằng trên đời này có bốn thứ không thể nào có được:

  1. Muốn được trẻ trung hoài 年幼, 顏色煒燁, được yêu mến và kính trọng bởi tất cả mọi người 眾人愛敬.  Con người tự nhiên sẽ già đi, tóc sẽ bạc và răng sẽ rụng.  Người nào mơ ước một suối nguồn thanh xuân 欲使常少不老 thì không bao giờ có được 終不可得.
  2. Cơ thể mạnh khỏe, cường tráng 身體強健.  Bệnh hoạn cũng bất ngờ xẩy đến cho người khỏe mạnh 為謂毫強疾病卒至˙眾患難癒.  Những người mơ ước yên bình vĩnh cửu và không đau yếu 欲免常安無病, sẽ không có được điều này終不可得.
  3. Muốn sống lâu 欲求長壽.  Ngũ dục vẫn còn hoành hành như gió thổi vào mây 五欲永存˙非常對至˙如風吹雲.  Những người mơ ước được trường thọ 冀念長生 sẽ không có được điều họ muốn 終不可得.
  4. Được cha mẹ, anh chị em thương yêu, được trọng vọng và hạnh phúc 父母兄弟˙恩愛榮樂.  Một khi cái nghiệp mình tới 宿對卒至.  Nó giống như nước nóng làm tuyết tan chảy 如湯消雪. Những người mơ ước sự bất tử 欲求不死 sẽ không có được.

Từ thời xa xưa, từ lúc khai thiên lập địa, không có cách gì để tránh khỏi bốn điều không may này.  Bởi vì bốn cái khó khăn này mà Đức Phật xuất thế.  Nếu ai muốn thoát khỏi bốn cái khổ này thì không có gì tốt hơn là niệm Hồng danh Phật.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded