Phạm giới tà dâm

Vấn:

Thưa Thầy,

Con là một Phật tử vài năm nay rồi và con thích học hỏi Phật giáo rất nhiều! Nó đã cho con một hướng đi mới trong cuộc đời mình, và con chân thành muốn được tái sinh về cõi Tây phương Tịnh Độ của Phật A Di Đà. Vài năm trước, con đã thọ Ngũ giới nhưng tiếc là con đã phạm giới. Con có một cô bạn gái, cũng là một Phật tử và ăn chay.  Nhưng vì xã hội ngày nay chúng con không thể duy trì được cuộc sống tinh khiết. Đối với con, con cảm thấy hổ thẹn và xấu hổ vì một Phật tử chân chính thì sẽ không ăn nằm bậy bạ cho đến khi kết hôn. Hơn nữa, con lại khoát thêm chiếc áo tràng mỗi khi lễ Phật. Hiện tại, con rất bối rối và lúng túng. Thưa Thầy, xin Thầy vui lòng hướng dẫn con, con nên làm gì để giải quyết vấn đề này? Có phải con tạo nghiệp xấu khi con đã mặc áo tràng lúc mình không xứng đáng mặc nó không?

A Di Đà Phật
MR, California


Đáp: 

Có lời khen là con đã cố gắng giữ Ngũ giới.  Đây không phải là điều dễ thực hiện được đối với con người thời nay.

Ngũ giới cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.  Điều này không áp dụng đối với các tín đồ chưa thọ ngũ giới.

Không may, trường hợp của con khá thông thường vì hầu hết các chùa không dạy rõ ràng về ngũ giới trước khi truyền cho họ.  Chúng tôi dạy các đệ tử của chúng tôi, bảo đảm rằng họ hoàn toàn thông hiểu Pháp Ngũ giới trước khi cho họ thọ giới.  Bằng cách đó, họ có thể tránh được các vấn đề như vấn đề của con bây giờ.

Con cần phải làm một Pháp Sám hối đặc biệt với những người thực sự có thể giúp được.  Ở Bắc California, con có thể liên lạc với Thầy Hằng Thật tại Berkeley Institute of World Religions để xem ông có thể giúp con được không.  Nếu không, con phải xuống Los Angeles gặp Thầy.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded