Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô Đại Bi Quán Thế âm Bồ Tát
Nam Mô Đại Bi Quán Thế âm Bồ Tát
Khi hành trì Chú Đại Bi mỗi ngày, hành giả hiểu rõ ý nghĩa Chú và nguyện của mình, tín tâm chân thành, từ bi, kiên định, hành giả ăn chay, niệm Phật thường xuyên, thực hiện hạnh Bồ Tát tứ vô lượng tâm, Thần Chú nhanh phát huy diệu dụng, Thủ nhãn Hiệp Chưởng với tâm yêu thương, thời gian ngắn cảm ứng được Chư Phật, Bồ Tát, được Chư Phật, Bồ Tát, thiện tri thức chỉ dạy tiến tu. Quán Đại Bi Tâm, Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh. Quán đảnh Phật…
Kính thưa quý thầy !
Con còn nhỏ không hiễu biết ,gì say phạm xin
Hoan hỉ
Trong kinh sách có nói ,và các thầy cũng có giảng
Chúng sanh điều là phật vì vốn trong thân có hạt giống
Bồ đề tất cã điều bình đẫng
Gặp tăng như gặp phật
Các thầy là bật cao cã ,dẫn dắt chúng sanh về tu họ tu hành sớm về miền Tây phương cực lạc mà sao nói là ăn cắp kinh sách của phật ,mà còn đọa xuống địa ngục là sao
Mong các thầy giải thích cho con hiểu thêm
Cám ơn
Nghe phái Mật tông là hieu cách tu của nguoi ta roi . Nên tìm hieu về Mật tông. Chỉ chuyên về luyện chú mà thôi. Tu bao gồm rất nhiều điều sâu rộng, thiên về đạo đức tâm hồn. K fai cứ luyện chú là thành Phật
đưa thông tin lên mạng cho chúng sinh xem, lại nhắn gừi “nếu ai tự luyện học phạm tội trộm Pháp đọa địa ngục, phải được Thầy truyền mới được”. Vậy thì đừng đăng bài đó, làm vậy tạo điều kiện cho chúng sinh không biết nên vô tình tự luyện học, rồi sau này bị phạm tội đọa vào địa ngục. Nếu xét tận cùng thì người đăng tạo ra thông tin nữa vời này tội cũng nặng. Ví dụ như Diêm Vương xét hỏi: nguồn gốc vị nào tung ra thông tin này để chúng sinh không biết nên mới luyện học ? .
Theo tôi, khi chúng sinh có tâm trì học pháp bằng bất cứ cách gì, cho dù không có tiền đóng phí, đứng ngoài lớp học để học lóm, cũng là đáng khen cho tinh thần hiếu học, có đâu Phật Trời lại đọa vào địa ngục, Phật tử muốn biết đoạn nào, chương nào của kinh pháp nào Phật có nói điều ấy, mong các Thầy dẫn chứng cho chúng sinh cùng biết.
các bạn không thấy sao??
trong kinh THIÊN THỦ THIÊN NHÃN QUẢNG ĐẠI VIÊN MÃN VÔ NGẠI ĐẠI BI TÂM Da RA NI . thế tôn có nói tứ quả của sa môn còn cầu được…..
quán thế âm bồ tát thuyết ……. tất cả những mong cầu trong mà không mãn nguyện trong đời hiện tại mà không được thì không gọi là chú đại bi dc.
nếu 1 lòng cầu pháp42 thủ nhãn vì lợi ích cho chúng sinh , chư vị vui long phát nguyện đọc tụng “nhất bách nhất thiên” nếu kiên trì và thành tâm sẽ cầu dc pháp 42 thủ nhãn .nếu pháp trì tụng ko làm dc thì ai dám truyền pháp42 thủ nhãn cho chư vị vì truyền ko đúng người là đang hại bạn và chúng sanh
niếu biết thương người kính phật là pháp tu viên mãng cho một kíp người vậy tại sao lại phải xuất gia kẻ thì niệm phật người thi trì chú vv….hành những pháp đo để làm gì đúng là mô thuẩn sợ người khác ăn cắp pháp thì quản cáo cho người ta biết làm chi niếu chon con đường chan lý và đạo đức thì phải chân thực chứ còn quản cáo cho người ta biết xong cho người ta một vọng niệm rùi bắt người khac quy phục dưới chân mình vậy thì hành tri đạo đức ra làm sao khi lòng chân thực không còn tinh khiết nửa cửa phật sẽ rộng mở để tiếp đón loại đạo nào đây thiện tay thiện tay hihi
Nam Mo A Di Da Phat
Lam on cho con hoi: con thuong niem phat, bo tat , doc 42 thu phap an roi tung chu dai bi. Con doc 42 thu an ma chua co ai truyen cho con ca.
Xin thay chi giao de con biet cach tu.
Con xin tran thanh cam on thay da chi dan cho con!
Nam Mo A Di Da Phat
Lam on cho con hoi: con thuong niem phat, bo tat , doc 42 thu phap an roi tung chu dai bi. Con doc 42 thu an ma chua co ai truyen cho con ca.
Xin thay chi giao de con biet cach tu.
Cac vi muon xay mot can nha, thi truoc tien phai xay nen va mong. Neu xay nha ma khong xay nen va mong thi can nha kia se bi xup do ngay. Chu dai bi chinh la nen mong cua phuoc va hue cua quy vi do. Dung nen suy nghi rang doc chu dai bi co phuoc hay khong phuoc. Do la phi ban phat phap roi.
đạo phật là đạo hòa bình nhất. Chẳng phật nào lại phạt những người tìm đến với mình. hơn nưa kinh phật để cứu nạn cúu khổ. Nếu chấp nhỏ nhặt như vậy thi ai theo. Bạn cứ làm theo duyên.
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT
XIN CHƯ VỊ ĐỒNG TU ĐỪNG CHẤP VÀO 42 THỦ NHÃN, ĐỪNG CHẤP VÀO PHÁP TU …HẢY SIÊNG LÀM VIỆC LÀNH DÙ NHỎ VÀ TRÁNH LÀM CÁC VIỆC ÁC. HẢY SỐNG VÀ ĐỊNH TÂM TRONG GIỚI LUẬT LÀ ĐỦ RỒI…HẢY NHỚ ĐIỀU NÀY TU MÀ TÌM CẦU THẦN THÔNG LÀ CÓ DỤC VỌNG QUÝ VỊ SẺ GẶP MA CHƯỚNG VÀ KHÔNG THỂ THÀNH ĐẠO. ĐẠO LÀ VIÊN DUNG VÔ NGẠI KHÔNG TRUY TIỀM BÊN NGOÀI MÀ HẢY TÌM BÊN TRONG TỰ TÁNH CỦA MÌNH.THẦN THÔNG LÀ CHƯỚNG NGẠI THÀNH ĐẠO VÌ CÓ TH.THÔNG RỒI CÓ MẤY AI DÙNG ĐÚNG NƠI ĐÚNG LÚC ĐÚNG THỜI ĐÂU…VÍ DỤ CHO QUÝ VỊ THẤY NHỮNG NGƯỜI CÓ CHÚC THẦN TH THÌ HỌ TỰ ĐẮC KHOE KHOANG VỚI CÁC ĐỆ TỬ CỦA HỌ HAY HỌ XEM TƯỚNG BÓI QUẺ NHỮNG VIỆC ẤY LÀM TĂNG BẢN NGẢ VÀ TÁNH NGẢ MẠNG Ỉ LẠI MÀ KHÔNG CHÚ TRỌNG ĐẾN ĐẠO ĐỨC NHÂN TÂM…CHÍNH NGÀI THÍCH TUYÊN HÓA TỪNG NÓI TU MÀ TÌM…NHƯ LÊN CÂY TÌM CÁ VẬY. NGƯỜI ĐÃ TU ĐÃ CHỨNG CÒN NÓI VẬY THẾ THÌ BẠN TU KIA CÒN TÌM CHI NỬA HẢ…NẾU QUÝ VỊ CÓ ĐỦ LÒNG TỪ BI VÀ TRÍ TUỆ THÌ QUÝ VỊ SẺ ĐẠT ĐƯỢC LẬU TẬN THÔNG THÔI, MỌI THỨ ĐIỀU DO LÒNG THÀNH KHẨN…
Mô Phật . Tất cả các pháp đều do duyên sinh . Khi căn duyên hội đủ sẽ sinh pháp ! Khi có căn gặp dc pháp rồi thì tuỳ duyên mà tác pháp thôi ! ( Sắc tức không ,không tức sắc ) các vị ko lên chấp quá nhiều !
Con có nghe Hòa thượng Tuyên Hóa giảng là nếu mình trì chú Đại Bi mà không tu 42 Thủ Nhãn thì cũng giống như người có tay mà không có chân.
Con nghe đoạn giải thích của thầy ở trên con hiểu là khi chưa được chân truyền thì không lên tự ý tu 42 thủ nhãn ấn pháp. Vậy con chỉ trì chú Đại Bi không thì có được hiệu quả như thế nào ạ.
Con xin thầy hướng dẫn cụ thể cho con nếu trì chú thì phải thực hiện như thế nào cho đúng Pháp
Có người người nói chú đại bi và các thủ nhãn là dành cho bậc thượng căn thượng trí. Thực chất tất cả các pháp thì tùy căn cơ của mỗi người mà thôi. Vì tùy căn tùy cơ nên sau này. CÁc thầy trong phật giáo bắc tông có thiền, có trì chú, có tụng kinh. Nhưng sẽ thiên về một cái nào đó và tùy căn cơ để chỉ họ cách tu hành. Cò người nói trì kinh là đệ nhất, có người trì chú, có người ngồi thiền có người niệm phật. Pháp môn nào cũng hay cả. Chỉ cần giác ngộ giải thoát là được. Nếu bạn cần thần thông chữa bệnh. Thì chú đại bi trì vào trong li nước hay kinh dược sư trì tụng một cách hết lòng vào nước rồi uống thì cũng hết bệnh thôi. 42 thủ nhãn giống như một bộ của chú đại bi cần phải có. Như người niệm phật cần biết cách niệm vậy. THầy thích chân quang từng nói có người niệm phật mà niệm sai pháp cuối cùng đầu lúc nào cũng vang lên câu niệm phật. Giống bị điên vậy cuối cùng phải ngồi thiền để chữa. Đó chính là chỉ nghe người ta nói mà chưa thực sự coi căn cơ mình ra sao mà tu hành. NHư đức thế tôn có ví pháp của ngài như con rắn độc. Người trí là người bắt ngay cái đầu rắn. Kẻ ngu thì bắt sai mà còn bị độc căn chết. Ví như tham thiền vậy. THiền định cao siêu cũng có rất nhiều thần thông mà chẳng cần có trì chú gì cả. NHưng mà tham thiền mà tham câu thoại vĩ thì cũng dễ bị điên như thường. Nên tu phải có người chỉ bảo. Nếu không tự hại mình hại người. Vì thiên ma ngoại đạo lúc nào cũng chực chờ để cho bạn thần thông rồi đem bạn vào con đường tà đạo vậy. Cuối cùng mình xinh nhắc nhở lại Tín là phải có hiểu. Tín mà không hiểu cuối cùng thành ra hại. Tin một cách mù quáng niệm phật là thành phật, mà không biết làm thiện tích đức, hại người, phóng dật, thì đọa vào vô giáng địa ngục cũng như chơi. Nên mình nghĩ bạn nên tu pháp môn đơn giản, hiệu quả mạnh đó là Không buông lung và phóng dật. Phật nói pháp đó là đơn giản. Và là pháp sinh ra rất nhiều công đức. Đơn giản mà. thực tập mà y giáo phụng hành thôi. Còn nếu như bạn thọ trì chú đại bi. Thì cứ trì chú. Trì tới khi mà gió đi qua y của bạn khi bạn đi trên đường mà hàng hà sa số chúng sanh được phước báu vô lượng là thành công mỹ mãn rồi đó.
Nam Mô A Di Đà Phật
Các vị huynh đệ đồng tu. Như Đức xin có vài lời với chư huynh đệ . Tu & học là việc làm cần thiết cho một hành giả đang đi trên con đường thành tựu trí tuệ. Nhưng chúng ta phải có tâm trạch pháp .Chúng ta thực hành chánh niệm tỉnh giác trong mọi hành vi của Thân- Khẩu -Ý thôi mà có khi cả đời làm không nổi, hà huốn phải tìm hiểu các Pháp tu của các bậc Thượng căn-Thượng Trí để làm tăng thêm cái bản ngã của mỉnh àh. Đệ xin hỏi các huynh muốn hành Pháp 42 thủ nhãn 1 câu hỏi hết sức đơn giản là : Trong 1 ngày 1 đêm các huynh có nhớ là mình đã bước đi được bao nhiêu bước chân trái và bao nhiêu bước chân phải không? Nếu như vậy chẳng bằng xã bỏ hết vạn duyên nhất tâm niệm 1 câu A DI ĐÀ PHẬT mai sau về cực lạc sẽ được thấy Phật và HT Tuyên Hóa lúc đó xin ngày truyền tâm pháp ./.
Vậy xin quý thày cho con hỏi thêm là trong kinh điển về phần giáo lý cơ bản có ghi là người tu phải có lòng Dục thì sao. Dục ở đây không mang nghĩa dục vọng/dục lạc mà là lòng mong muốn cầu pháp và tiến tu.
Ngoài ra con cũng chưa được thông đạt chỗ này. Con nghĩ các pháp của Phật là để cứu độ vô lượng chúng sanh nên ai học cũng được chứ sao lại có vụ trộm pháp. Rất mong được Quý Thày chỉ dẫn để con đặng hiểu biết mà bớt được trở ngại trên con đường tu tập.
Và với lòng rất mong mỏi được tu thông đạt pháp của Bồ Tát Quán Âm, con hy vọng rằng khi nào đủ duyên thì xin các Quý Thày dẫn độ con đến với vị có thể truyền 42 thủ nhãn này. Hiện con đang sinh sống ở Vietnam.
Thưa các thày. Con cũng đang trì chú Đại Bi và rất mong muốn được thọ giáo về 42 thủ nhãn này. Con cũng đã tìm hiểu nhiều nơi mà vẫn không thành công. Con thấy trong cuốn kinh Đại Bi Tâm Đà Ra Ni có đề cập 42 thủ nhãn này nhưng cũng không chỉ rõ cách luyện công ra sao, ngoại trừ việc nói là nếu muốn cầu việc gì đó thì nên làm theo tay (thủ nhãn) nào đó. Hiện con chưa tìm được chân sư truyền dạy pháp môn này nên cũng chỉ trì chú ĐB không mà thôi. Các thày cho con hỏi là có thể dựa vào kinh mà trì 42 thủ này như đã nêu trên không ạ?
1. Quí vị có thể tìm tài liệu trên mạng về Thủ Nhãn nhưng không nên theo đó mà tu.
VẬY TÌM TÀI LIỆU VỀ LÀM GÌ CHO TỐN CÔNG VÔ ÍCH???
2. Đặc biệt Thủ Nhãn phải được truyền thì mới có thể luyện. Tự ý luyện theo sách mà không được truyền phạm tội trộm Pháp. Luyện sẽ không thành, sẽ gặp rất nhiều khó khăn và chướng ngại và trong tương lai sẽ đọa địa ngục vì tội ăn cắp Pháp.
TRONG TAM TẠNG GIÁO ĐIỂN CHỖ NÀO NÓI LÀ TRỘM PHÁP THÌ TRONG TƯƠNG LAI SẼ ĐỌA ĐỊA NGỤC???
Con rất khâm phục tấm lòng quản đại của Thầy, không chấp kẻ thiếu hiểu biết. Con chỉ biết nhận xét thế này để các bạn hiểu rằng các bạn cần rèn tâm cung kính trước khi học những điều cao xa.
Thầy giảng đọc hú đại bi mà không luyện thủ nhãn thì chẳng có ích lợi gì. Thầy lại nói có căn cơ thì được truyền. Vậy hầu hết chúng sanh đọc chú đại bi theo hướng đạo của thầy có lợi ích gì? xin thầy hoan hỉ chỉ giáo.
Ai nói tu Chú đại bi không luyện Thủ nhãn không có lợi gì?
Ai nói quí vị phải theo hướng đạo của thầy? Thầy không có đạo thì theo làm sao có lợi gì đây? Có người hỏi nên bất đắc dĩ phải biểu lộ tri kiến nông cạn mà thôi.
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô Đại Bi Quán Thế âm Bồ Tát
Nam Mô Đại Bi Quán Thế âm Bồ Tát
Khi hành trì Chú Đại Bi mỗi ngày, hành giả hiểu rõ ý nghĩa Chú và nguyện của mình, tín tâm chân thành, từ bi, kiên định, hành giả ăn chay, niệm Phật thường xuyên, thực hiện hạnh Bồ Tát tứ vô lượng tâm, Thần Chú nhanh phát huy diệu dụng, Thủ nhãn Hiệp Chưởng với tâm yêu thương, thời gian ngắn cảm ứng được Chư Phật, Bồ Tát, được Chư Phật, Bồ Tát, thiện tri thức chỉ dạy tiến tu. Quán Đại Bi Tâm, Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh. Quán đảnh Phật…
cám ơn thầy !
Kính thưa quý thầy !
Con còn nhỏ không hiễu biết ,gì say phạm xin
Hoan hỉ
Trong kinh sách có nói ,và các thầy cũng có giảng
Chúng sanh điều là phật vì vốn trong thân có hạt giống
Bồ đề tất cã điều bình đẫng
Gặp tăng như gặp phật
Các thầy là bật cao cã ,dẫn dắt chúng sanh về tu họ tu hành sớm về miền Tây phương cực lạc mà sao nói là ăn cắp kinh sách của phật ,mà còn đọa xuống địa ngục là sao
Mong các thầy giải thích cho con hiểu thêm
Cám ơn
Vui lòng đến một minh sư mà hỏi cho rõ những phần trên. Sự hiểu biết của thí chủ có vẻ không chính xác. Chúng tôi chỉ trả lời về tội Đạo Pháp.
Phật Bồ Tát đã chế như thế thì chúng tôi chỉ biết chuyển lại cho quí vị.
Ví dụ, thầy tôi, cố Hòa Thượng Tuyên Hóa, nói rằng Pháp 42 Thủ Nhãn phải được truyền mới có thể tu. Nhưng trên mạng có rất nhiều tài liệu không chuẩn hoặc thiếu sót. Lại có nhiều thầy không được phép truyền mà tự cho phép truyền để cầu danh lợi. Những ai tham lam theo học thì thầy trò đều phạm tội trộm Pháp. Chắc chắn sẽ đọa địa ngục.
Nói thì quí vị giận, phàn nàn. Không nói thì quí vị sẽ trách chúng tôi, người xuất gia, thiếu can đảm và lòng từ bi hoặc ganh tỵ sự thành công của người.
Bần tăng xin quí vị tự xét mình. Nếu tham lam mà tu luyện thì làm sao luyện cho thành đây? Có đáng đọa địa ngục không?
Hơn nữa, đức Phật đã dạy: Phải biết phân tích lời dạy. Nếu cảm thấy ngay cả lời dạy của Như Lai không đúng thì không nên theo. Nếu thầy quí vị dạy mà kích thích lòng tham lam của quí vị thì quí vị nên tin theo không?
Đạo hữu không cần tin lời thầy. Khi đọa địa ngục thì lúc ấy sẽ biết rằng thầy không lừa gạt quí vị. Sau có gặp lại nhau thì quí vị sẽ tin tưởng Chánh Pháp hơn.
người có tâm tốt say mê tìm tòi chân lý không bao giờ có tôi. ai hẹp hòi không chịu chỉ bảo mới là người có tội
Nghe phái Mật tông là hieu cách tu của nguoi ta roi . Nên tìm hieu về Mật tông. Chỉ chuyên về luyện chú mà thôi. Tu bao gồm rất nhiều điều sâu rộng, thiên về đạo đức tâm hồn. K fai cứ luyện chú là thành Phật
đưa thông tin lên mạng cho chúng sinh xem, lại nhắn gừi “nếu ai tự luyện học phạm tội trộm Pháp đọa địa ngục, phải được Thầy truyền mới được”. Vậy thì đừng đăng bài đó, làm vậy tạo điều kiện cho chúng sinh không biết nên vô tình tự luyện học, rồi sau này bị phạm tội đọa vào địa ngục. Nếu xét tận cùng thì người đăng tạo ra thông tin nữa vời này tội cũng nặng. Ví dụ như Diêm Vương xét hỏi: nguồn gốc vị nào tung ra thông tin này để chúng sinh không biết nên mới luyện học ? .
Theo tôi, khi chúng sinh có tâm trì học pháp bằng bất cứ cách gì, cho dù không có tiền đóng phí, đứng ngoài lớp học để học lóm, cũng là đáng khen cho tinh thần hiếu học, có đâu Phật Trời lại đọa vào địa ngục, Phật tử muốn biết đoạn nào, chương nào của kinh pháp nào Phật có nói điều ấy, mong các Thầy dẫn chứng cho chúng sinh cùng biết.
Minh Loan
các bạn không thấy sao??
trong kinh THIÊN THỦ THIÊN NHÃN QUẢNG ĐẠI VIÊN MÃN VÔ NGẠI ĐẠI BI TÂM Da RA NI . thế tôn có nói tứ quả của sa môn còn cầu được…..
quán thế âm bồ tát thuyết ……. tất cả những mong cầu trong mà không mãn nguyện trong đời hiện tại mà không được thì không gọi là chú đại bi dc.
nếu 1 lòng cầu pháp42 thủ nhãn vì lợi ích cho chúng sinh , chư vị vui long phát nguyện đọc tụng “nhất bách nhất thiên” nếu kiên trì và thành tâm sẽ cầu dc pháp 42 thủ nhãn .nếu pháp trì tụng ko làm dc thì ai dám truyền pháp42 thủ nhãn cho chư vị vì truyền ko đúng người là đang hại bạn và chúng sanh
niếu biết thương người kính phật là pháp tu viên mãng cho một kíp người vậy tại sao lại phải xuất gia kẻ thì niệm phật người thi trì chú vv….hành những pháp đo để làm gì đúng là mô thuẩn sợ người khác ăn cắp pháp thì quản cáo cho người ta biết làm chi niếu chon con đường chan lý và đạo đức thì phải chân thực chứ còn quản cáo cho người ta biết xong cho người ta một vọng niệm rùi bắt người khac quy phục dưới chân mình vậy thì hành tri đạo đức ra làm sao khi lòng chân thực không còn tinh khiết nửa cửa phật sẽ rộng mở để tiếp đón loại đạo nào đây thiện tay thiện tay hihi
Nam Mo A Di Da Phat
Lam on cho con hoi: con thuong niem phat, bo tat , doc 42 thu phap an roi tung chu dai bi. Con doc 42 thu an ma chua co ai truyen cho con ca.
Xin thay chi giao de con biet cach tu.
Con xin tran thanh cam on thay da chi dan cho con!
Nam Mo A Di Da Phat
Lam on cho con hoi: con thuong niem phat, bo tat , doc 42 thu phap an roi tung chu dai bi. Con doc 42 thu an ma chua co ai truyen cho con ca.
Xin thay chi giao de con biet cach tu.
Cac vi muon xay mot can nha, thi truoc tien phai xay nen va mong. Neu xay nha ma khong xay nen va mong thi can nha kia se bi xup do ngay. Chu dai bi chinh la nen mong cua phuoc va hue cua quy vi do. Dung nen suy nghi rang doc chu dai bi co phuoc hay khong phuoc. Do la phi ban phat phap roi.
muốn bớt khổ nên muốn trì vài câu trong 42 thu nhan dai bi mà có vị giảng là không chân truyền mà tu thì là trộm pháp, thế thì không biết làm gì nữa?
đạo phật là đạo hòa bình nhất. Chẳng phật nào lại phạt những người tìm đến với mình. hơn nưa kinh phật để cứu nạn cúu khổ. Nếu chấp nhỏ nhặt như vậy thi ai theo. Bạn cứ làm theo duyên.
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT
XIN CHƯ VỊ ĐỒNG TU ĐỪNG CHẤP VÀO 42 THỦ NHÃN, ĐỪNG CHẤP VÀO PHÁP TU …HẢY SIÊNG LÀM VIỆC LÀNH DÙ NHỎ VÀ TRÁNH LÀM CÁC VIỆC ÁC. HẢY SỐNG VÀ ĐỊNH TÂM TRONG GIỚI LUẬT LÀ ĐỦ RỒI…HẢY NHỚ ĐIỀU NÀY TU MÀ TÌM CẦU THẦN THÔNG LÀ CÓ DỤC VỌNG QUÝ VỊ SẺ GẶP MA CHƯỚNG VÀ KHÔNG THỂ THÀNH ĐẠO. ĐẠO LÀ VIÊN DUNG VÔ NGẠI KHÔNG TRUY TIỀM BÊN NGOÀI MÀ HẢY TÌM BÊN TRONG TỰ TÁNH CỦA MÌNH.THẦN THÔNG LÀ CHƯỚNG NGẠI THÀNH ĐẠO VÌ CÓ TH.THÔNG RỒI CÓ MẤY AI DÙNG ĐÚNG NƠI ĐÚNG LÚC ĐÚNG THỜI ĐÂU…VÍ DỤ CHO QUÝ VỊ THẤY NHỮNG NGƯỜI CÓ CHÚC THẦN TH THÌ HỌ TỰ ĐẮC KHOE KHOANG VỚI CÁC ĐỆ TỬ CỦA HỌ HAY HỌ XEM TƯỚNG BÓI QUẺ NHỮNG VIỆC ẤY LÀM TĂNG BẢN NGẢ VÀ TÁNH NGẢ MẠNG Ỉ LẠI MÀ KHÔNG CHÚ TRỌNG ĐẾN ĐẠO ĐỨC NHÂN TÂM…CHÍNH NGÀI THÍCH TUYÊN HÓA TỪNG NÓI TU MÀ TÌM…NHƯ LÊN CÂY TÌM CÁ VẬY. NGƯỜI ĐÃ TU ĐÃ CHỨNG CÒN NÓI VẬY THẾ THÌ BẠN TU KIA CÒN TÌM CHI NỬA HẢ…NẾU QUÝ VỊ CÓ ĐỦ LÒNG TỪ BI VÀ TRÍ TUỆ THÌ QUÝ VỊ SẺ ĐẠT ĐƯỢC LẬU TẬN THÔNG THÔI, MỌI THỨ ĐIỀU DO LÒNG THÀNH KHẨN…
Mô Phật . Tất cả các pháp đều do duyên sinh . Khi căn duyên hội đủ sẽ sinh pháp ! Khi có căn gặp dc pháp rồi thì tuỳ duyên mà tác pháp thôi ! ( Sắc tức không ,không tức sắc ) các vị ko lên chấp quá nhiều !
Con có nghe Hòa thượng Tuyên Hóa giảng là nếu mình trì chú Đại Bi mà không tu 42 Thủ Nhãn thì cũng giống như người có tay mà không có chân.
Con nghe đoạn giải thích của thầy ở trên con hiểu là khi chưa được chân truyền thì không lên tự ý tu 42 thủ nhãn ấn pháp. Vậy con chỉ trì chú Đại Bi không thì có được hiệu quả như thế nào ạ.
Con xin thầy hướng dẫn cụ thể cho con nếu trì chú thì phải thực hiện như thế nào cho đúng Pháp
Có người người nói chú đại bi và các thủ nhãn là dành cho bậc thượng căn thượng trí. Thực chất tất cả các pháp thì tùy căn cơ của mỗi người mà thôi. Vì tùy căn tùy cơ nên sau này. CÁc thầy trong phật giáo bắc tông có thiền, có trì chú, có tụng kinh. Nhưng sẽ thiên về một cái nào đó và tùy căn cơ để chỉ họ cách tu hành. Cò người nói trì kinh là đệ nhất, có người trì chú, có người ngồi thiền có người niệm phật. Pháp môn nào cũng hay cả. Chỉ cần giác ngộ giải thoát là được. Nếu bạn cần thần thông chữa bệnh. Thì chú đại bi trì vào trong li nước hay kinh dược sư trì tụng một cách hết lòng vào nước rồi uống thì cũng hết bệnh thôi. 42 thủ nhãn giống như một bộ của chú đại bi cần phải có. Như người niệm phật cần biết cách niệm vậy. THầy thích chân quang từng nói có người niệm phật mà niệm sai pháp cuối cùng đầu lúc nào cũng vang lên câu niệm phật. Giống bị điên vậy cuối cùng phải ngồi thiền để chữa. Đó chính là chỉ nghe người ta nói mà chưa thực sự coi căn cơ mình ra sao mà tu hành. NHư đức thế tôn có ví pháp của ngài như con rắn độc. Người trí là người bắt ngay cái đầu rắn. Kẻ ngu thì bắt sai mà còn bị độc căn chết. Ví như tham thiền vậy. THiền định cao siêu cũng có rất nhiều thần thông mà chẳng cần có trì chú gì cả. NHưng mà tham thiền mà tham câu thoại vĩ thì cũng dễ bị điên như thường. Nên tu phải có người chỉ bảo. Nếu không tự hại mình hại người. Vì thiên ma ngoại đạo lúc nào cũng chực chờ để cho bạn thần thông rồi đem bạn vào con đường tà đạo vậy. Cuối cùng mình xinh nhắc nhở lại Tín là phải có hiểu. Tín mà không hiểu cuối cùng thành ra hại. Tin một cách mù quáng niệm phật là thành phật, mà không biết làm thiện tích đức, hại người, phóng dật, thì đọa vào vô giáng địa ngục cũng như chơi. Nên mình nghĩ bạn nên tu pháp môn đơn giản, hiệu quả mạnh đó là Không buông lung và phóng dật. Phật nói pháp đó là đơn giản. Và là pháp sinh ra rất nhiều công đức. Đơn giản mà. thực tập mà y giáo phụng hành thôi. Còn nếu như bạn thọ trì chú đại bi. Thì cứ trì chú. Trì tới khi mà gió đi qua y của bạn khi bạn đi trên đường mà hàng hà sa số chúng sanh được phước báu vô lượng là thành công mỹ mãn rồi đó.
Hay, hay hay!
Nam Mô A Di Đà Phật
Các vị huynh đệ đồng tu. Như Đức xin có vài lời với chư huynh đệ . Tu & học là việc làm cần thiết cho một hành giả đang đi trên con đường thành tựu trí tuệ. Nhưng chúng ta phải có tâm trạch pháp .Chúng ta thực hành chánh niệm tỉnh giác trong mọi hành vi của Thân- Khẩu -Ý thôi mà có khi cả đời làm không nổi, hà huốn phải tìm hiểu các Pháp tu của các bậc Thượng căn-Thượng Trí để làm tăng thêm cái bản ngã của mỉnh àh. Đệ xin hỏi các huynh muốn hành Pháp 42 thủ nhãn 1 câu hỏi hết sức đơn giản là : Trong 1 ngày 1 đêm các huynh có nhớ là mình đã bước đi được bao nhiêu bước chân trái và bao nhiêu bước chân phải không? Nếu như vậy chẳng bằng xã bỏ hết vạn duyên nhất tâm niệm 1 câu A DI ĐÀ PHẬT mai sau về cực lạc sẽ được thấy Phật và HT Tuyên Hóa lúc đó xin ngày truyền tâm pháp ./.
Hay
Vậy xin quý thày cho con hỏi thêm là trong kinh điển về phần giáo lý cơ bản có ghi là người tu phải có lòng Dục thì sao. Dục ở đây không mang nghĩa dục vọng/dục lạc mà là lòng mong muốn cầu pháp và tiến tu.
Ngoài ra con cũng chưa được thông đạt chỗ này. Con nghĩ các pháp của Phật là để cứu độ vô lượng chúng sanh nên ai học cũng được chứ sao lại có vụ trộm pháp. Rất mong được Quý Thày chỉ dẫn để con đặng hiểu biết mà bớt được trở ngại trên con đường tu tập.
Và với lòng rất mong mỏi được tu thông đạt pháp của Bồ Tát Quán Âm, con hy vọng rằng khi nào đủ duyên thì xin các Quý Thày dẫn độ con đến với vị có thể truyền 42 thủ nhãn này. Hiện con đang sinh sống ở Vietnam.
Kính
“Đúng vậy. Dục là lòng muốn tu thành đạt.
Thầy không ra điều kiện trên. Ân sư ra chỉ thị như vậy thì làm theo thôi. Phật pháp có loại không cần biệt truyền cũng như có loại cần biệt truyền. Ví dụ, con nít thì ai mà dám đưa súng. Tương tự như vậy, có đủ đức mới được biệt truyền các loại Pháp này.
Cứ tiếp tục tu tâm sửa tính. Khi đủ phước đức thì duyên có thể chín.”
Thưa các thày. Con cũng đang trì chú Đại Bi và rất mong muốn được thọ giáo về 42 thủ nhãn này. Con cũng đã tìm hiểu nhiều nơi mà vẫn không thành công. Con thấy trong cuốn kinh Đại Bi Tâm Đà Ra Ni có đề cập 42 thủ nhãn này nhưng cũng không chỉ rõ cách luyện công ra sao, ngoại trừ việc nói là nếu muốn cầu việc gì đó thì nên làm theo tay (thủ nhãn) nào đó. Hiện con chưa tìm được chân sư truyền dạy pháp môn này nên cũng chỉ trì chú ĐB không mà thôi. Các thày cho con hỏi là có thể dựa vào kinh mà trì 42 thủ này như đã nêu trên không ạ?
Kính.
Thủ Nhãn phải được chính thức truyền mới có thể tu thành. Có lẽ vì thế tài liệu về phương pháp tu luyện không được phổ biến.
Theo chúng tôi biết thì hiện nay chỉ có một số người có thể truyền Pháp 42 Thủ Nhãn. Chúng tôi không tiện nói ra họ là ai vì sợ họ bị quấy nhiễu.
Nói chung khi đủ phước và duyên chín thì sẽ được truyền. Tu phải biết tùy duyên, không cần tham cầu.
1. Quí vị có thể tìm tài liệu trên mạng về Thủ Nhãn nhưng không nên theo đó mà tu.
VẬY TÌM TÀI LIỆU VỀ LÀM GÌ CHO TỐN CÔNG VÔ ÍCH???
2. Đặc biệt Thủ Nhãn phải được truyền thì mới có thể luyện. Tự ý luyện theo sách mà không được truyền phạm tội trộm Pháp. Luyện sẽ không thành, sẽ gặp rất nhiều khó khăn và chướng ngại và trong tương lai sẽ đọa địa ngục vì tội ăn cắp Pháp.
TRONG TAM TẠNG GIÁO ĐIỂN CHỖ NÀO NÓI LÀ TRỘM PHÁP THÌ TRONG TƯƠNG LAI SẼ ĐỌA ĐỊA NGỤC???
Xin Quý thầy hoan hỉ trả lời giúp!
Đáng lý không phản hồi vì thiếu lịch sự.
1. Bạn tự trả lời rồi, tại sao còn đặt câu hỏi???
2. Thầy trả lời thỉnh giáo cho một cá nhân. Không tin thì cứ tùy hỉ. Tại sao tiểu tăng lại phải dẫn chứng? Muốn thì tự tìm trong Luật tạng.
Con rất khâm phục tấm lòng quản đại của Thầy, không chấp kẻ thiếu hiểu biết. Con chỉ biết nhận xét thế này để các bạn hiểu rằng các bạn cần rèn tâm cung kính trước khi học những điều cao xa.
Thầy giảng đọc hú đại bi mà không luyện thủ nhãn thì chẳng có ích lợi gì. Thầy lại nói có căn cơ thì được truyền. Vậy hầu hết chúng sanh đọc chú đại bi theo hướng đạo của thầy có lợi ích gì? xin thầy hoan hỉ chỉ giáo.
Ai nói tu Chú đại bi không luyện Thủ nhãn không có lợi gì?
Ai nói quí vị phải theo hướng đạo của thầy? Thầy không có đạo thì theo làm sao có lợi gì đây? Có người hỏi nên bất đắc dĩ phải biểu lộ tri kiến nông cạn mà thôi.