Tụng kinh

Vấn:

Nam Mô A Di Đà Phật !

Thưa thầy . Con là người của đạo Phật nhưng thật sự con vẫn chưa hiểu hết về đạo. Lúc trước đây con cũng đi chùa nhưng ít khi lễ lạy Phật, chỉ đứng ngoài nhìn vào hoặc quá lắm chỉ xá được vài xá .

Cách đây gần 2 năm, Má con vì buồn việc làm ăn mà tự quyên sinh (tự tử).  Vị Sư cầu siêu cho má con khuyến khích con nên đọc kinh, lúc đầu là Địa Tạng, sau là Kinh Pháp Hoa.  Thầy lại  hướng dẫn con nên in kinh cúng dường để hồi hướng công đức cho má con được mau mau siêu thoát.  Từ đó đến nay con cũng học hỏi đươc thêm chút ít về kinh kệ và Phật pháp.  Nhưng thật ra mỗi khi đọc tụng kinh thì đầu óc con không thể nào thanh tịnh để chú tâm về quyển kinh con đang đọc.  Hôm nay con xin hỏi thầy có thể chỉ dạy con cách để cho mỗi khi con đọc kinh hay trì chú con có thể được sự minh mẫn và sáng suốt cùng trong sạch để con có thể nhận được phước quả cũng như sự hiểu biết thêm về kinh Phật.

Con xin mong được sự hướng dẫn của Thầy.

Cầu mong thầy luôn khỏe mạnh.

Nam Mô A Di Đà Phật…

LDN


Đáp: 

Tôi mong rằng mẹ của LDN được siêu thoát. Nhưng qua đời như vậy thì khó mà khỏi đọa!

LDN có duyên nên gặp được sự hướng dẫn.  Rất tiếc là vẫn chưa hiểu cách tu hành.

Có biết tại sao tự nhiên mà lại biết tụng kinh không?  Đó là nhờ lập công đức: in kinh, cúng dường Tam Bảo v.v…  Bước đầu của tu hành là trồng phước.

Cứ tiếp tục cúng dường Đại Thừa nhiều hơn nữa thì tâm sẽ an lạc hơn.

Tôi thường khuyên học trò tôi lạy Phật.  Chịu khó đón coi bài khai thị về lạy Phật (sẽ kèm theo email trả lời).  Lạy Phật là một phương pháp cực kỳ quan trọng trong bước đầu tu hành: tạo ra vô lượng công đức.

Tạo công đức thì nên biết khấn vái Phật Bồ Tát hướng dẫn được gặp thiện tri thức mà tu học Đại Thừa.

Đủ công đức thì sẽ thích đọc kinh sách Đại Thừa như sách của ngài Tuyên Hóa và đệ tử của ngài.  Nhiều công đức thì sẽ gặp được thầy.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded