Giúp Vong

Vấn:

Kính bạch thầy,

Chị bạn của con (69 tuổi) bị một cái vong nam (người âm) theo lâu lắm rồi, tính ra cũng hơn 30 năm, từ hồi còn ở VN.

Vong này đôi khi hiện ra cho chị và người trong gia đình thấy hình nhưng luôn luôn dấu mặt. Chị không cảm thấy sợ vì vong không phá, trái lại, thường kêu chị dậy sớm để công phu khỏi trễ giờ. Chị tu Tịnh độ. Mỗi khi chị niệm Phật thì vong bỏ đi.

Chị nhờ con thưa hỏi thầy: Nếu đến phút lâm chung, cái vong đó hiện ra và bắt chị đi theo thì làm sao đây?

Hiện tại cần phải làm gì để tránh sự việc đó xảy ra trong tương lai?

Nam mô A Di Đà Phật
Nh. Nh. California


Đáp: 

Vong hình như không có ác ý.  Nhưng có thể đổi ý trong tương lai, nhất khi lâm chung.

Có thể giải quyết bằng hai cách:

Thứ nhất, phát lòng từ bi, sau mỗi thời công phu nên hồi hướng công đức cho vong được siêu thoát.  Nếu không, có thể còn kéo dài đến đời sau nữa.  Cô ta nên niệm Phật thường xuyên và khuyên vong nên niệm Phật  cầu vãng sanh Cực lạc.  Nếu cảm thấy công phu chưa đủ giúp người giải thoát thì có thể thỉnh bài vị vãng sinh cho vong.  Như thế là dùng Pháp để chuyển  sự chấp trước thành giải thoát.

Về phương diện cá nhân của cô ta, kinh nghiệm này cho thấy rằng lúc lâm chung nếu gặp nhiều trở ngại thì khó đắc vãng sinh.  Nếu đủ khả năng thì nên thỉnh bài vị vãng sinh cho chính mình để dọn đường (từ từ giải quyết trước các chướng ngại lúc còn sống) và tích tụ phước vãng sinh.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded