Tu luyện

Vấn:

Kính thưa Thầy,

Con có một vài thắc mắc kính mong thầy chỉ dạy cho con:

1.  Con muốn làm phước, tạo công đức nhưng con vẫn chưa thực sự hiểu là con nên làm những gì để có được những điều này ngoài cúng dường và giúp người khác trong một phạm vi hẹp.

2.  Con muốn lạy Phật nhưng con không biết tối thiểu con nên lạy bao lâu mỗi ngày theo phương pháp của thầy, tại vì khi lạy con không đếm bao nhiêu cái mà con chỉ tính thời gian thôi. Hiện nay con lạy khoảng 20′ mỗi ngày.

3.  Con vẫn chưa biết cách thức con lạy có đúng hay chưa, con kính mong thầy chỉ dạy cho con lạy như thế nào là đúng. Khi lạy Phật, con nên niệm danh hiệu Phật bao nhiêu lần từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc 1 lạy.

4.  Khi lạy Phật hay niệm Phật, con chỉ niệm thầm trong tâm không phát ra tiếng, con làm như vậy có đúng không thầy? Tại vì con không thích phát ra tiếng những lúc đó, nhưng cũng có người nói rằng lúc niệm Phật cũng như đọc danh hiệu Phật nên phát ra tiếng để những người xung quanh hay những người khuất mặt có thể nghe thấy mà niệm theo, cũng như có thể làm cho mình nhất tâm hơn. Con không biết mình nên làm thế nào nữa.

Con đang từng bước cải thiện con đường tu tập của mình, con kính mong thầy chỉ dạy cho con. Con xin cảm ơn thầy.

TN, California


Đáp:

1.  Tốt lắm!  Pháp tu chúng ta bắt đầu với tạo công đức không ngừng.
Đệ tử giỏi của thầy thì thích lập đại công.  TN có thể chú ý trì giới và thiền tịnh song tu như theo  đại chúng môn đồ.  Như thế thì phước báu rất lớn.  Từ từ sẽ học thêm nhiều phương pháp nữa.

2.  Nên lạy khoảng một tiếng nếu có thì giờ, nữa tiếng nếu không.  Đệ tử thầy thường phải lạy 10.000 lạy thì xong điều kiện nhập môn.

3.  Liên lạc phụ tá thầy để học cách lạy Phật.

4.  Theo đại chúng.  Đại chúng tụng ra tiếng thì mình cũng tụng to.  Tu luyện ở nhà thì tụng thầm kín đạo hơn vì không nên để người khác chú ý đến việc tu hành cá nhân của mình

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded