Bài Vị Dược Sư

Vấn:

Kính gởi Thầy,

Trước hết con kính chúc Thầy và quý Thầy và quý Ni được nhiều an lành, khoẻ mạnh và an lạc.

Con rất vui khi nhận mail trả lời và xin thành thật cảm ơn thiệt nhiều.

Qua mail của Thầy, con xin có câu hỏi.  Từ trước đến giờ con thường lạy Kinh Vạn Phật, tụng kinh Pháp Hoa, kinh Dược Sư, kinh Địa Tạng, niệm danh hiệu Phật A Di Đà, Quán Thế Âm Bổ Tát, Dược Sư Phật và tụng chú Dược Sư và mới bắt đầu tụng kinh Dược Sư Sám Pháp.  Như vậy có được không thưa Thầy?  Con cũng tụng chú Đại Bi, nói chung con cũng không chuyên về một cái gì hết. Tuy nhiên con không biết ngồi thiền nên con chỉ tụng kinh và niệm danh hiệu Phật và Bồ Tát mà thôi.  Với con, kinh nào cũng hay hết nên con cũng còn lòng tham lam muốn đọc hết, dù không hiểu trọn hết ý nghĩa Phật dạy.

Con kính nhờ Thầy chỉ giáo dùm con.  Con xin cảm ơn nhiều lắm.

Riêng bài vị Dược Sư, trong mail Thầy có nói dành cho gia đinh gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống là như thế nào, kinh xin Thầy giải thích rõ hơn cho con được hiểu.  Ví dụ trở ngại trong cuộc sống đến mức độ nào thì gọi là trở ngại.  Có khi đối với người này thì chỉ một chút xíu không vừa lòng thì đã là trở ngại rồi, còn với người khác thì một chút xiu không hài lòng tuy là thấy có trở ngại nhưng cũng thấy không đến nỗi nào, vì nghĩ đến người khác thì mình thấy mình vẫn còn may mắn hơn.  Nếu mình muốn cầu nguyện cho tất cả mọi người trong gia đinh được đi vào con đường lành, gặp chánh pháp, được an lành trong cuộc sống thì mình có thể thỉnh bài vị Dược Sư hay không, hay là chỉ thỉnh bài vị Dược Sư trong trường hợp đặc biệt mà thôi?

Kinh xin Thầy vui lòng dạy cho con được rõ.

Con kính chúc Thầy, quý Thầy và quý Ni được khỏe mạnh và an lạc.

Kính thư,
LT


Đáp: 

Bài vị Dược Sư dành cho người còn sống trong những trường hợp đặc biệt như: bệnh nặng bác sĩ không chửa được, bệnh tâm thần, con cháu dùng thuốc phiện, hoặc gia đình gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống.  Bài vị này thỉnh để ở chùa, nhờ Pháp Sư có đủ phước đức tụng chú hồi hướng công đức cho cá nhân hoặc gia đình.

Trâm có thể niệm “Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật” hoặc “Dược Sư Như Lai” 108 biến một ngày.  Muốn luyện chú hoặc học pháp thì cần phải có Sư Phụ truyền.  Sau khi truyền chú, Sư Phụ phải gởi hộ pháp đến bảo vệ cho mình yên ổn tu hành.  Nếu không thì khó lòng luyện thành.

A Di Đà Phật
JT

Bình luận của thầy:

Đọc kinh điển mà hiểu được thì tốt.  Không hiểu thì nếu biết tu luyện thì sẽ hiểu sau.  Chúng tôi chủ trương cứ đọc lui đọc tới thì trong tương lai sẽ hiểu.

Quan trọng hơn hết là biết chọn các loại kinh điển sách vở đúng mà đọc.  Cho nên các web sites chúng tôi liệt kê ra những tài liệu mà chúng tôi tin là Chánh Pháp Đại Thừa.

Hơn nữa, chúng tôi chủ trương không nên theo sách vở mà tu luyện các Pháp Mật tông. Các pháp Mật tông đặc biệt cần được thầy truyền, không nên tự nghiên cứu mà tu theo.  Các sách vở có nhiều chỗ sai lầm và không được đầy đủ.

Kinh Dược Sư giảng tất cả các lợi ích mà quí vị có thể có qua pháp Dược Sư.  Bài vị Dược Sư là một pháp mà chúng tôi dùng theo truyền thống người Hoa, rất khác pháp người Việt.  Muốn biết rõ hơn thì cần phải đích thân đến gặp mà hỏi.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded