Ngũ Uẩn

Vấn:

Trong kinh Bát Nhã Tâm Kinh có nói ngũ uẩn giai không độ nhất thiết  khổ ách.Năm uẩn ̣đều không có tại sao con nghe pháp quý Thẩy giãng con  người ta chết còn lại thức uẩn vậy là như thế nào ? Kính mong Thầy  hoan hỷ giãng giải để con được hiểu.


Đáp: 

Sau khi chết, đa số phàm phu sẽ vào trạng thái gọi là Trung Ấm Thân trong thời gian 49 ngày để được phán xét nên được loại thân nào đời tiếp theo.  Trung Ấm Thân thật ra chỉ  là thức thứ tám.

Tâm Kinh nói rằng: “Quán Tự Tại Bồ Tát, hành thâm Bát Nhã Ba La Mật Đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách” nghĩa là: “Quán Thế Âm Bồ Tát, khi tu luyện pháp môn Bát Nhã Ba la Mật Đa, dùng ánh sáng trí huệ mà soi sáng ngũ uẩn.  Ngài thấy tất cả ngũ uẩn thật sự không nên lập tức vượt qua các khổ sở và nguy hiểm.”

Phân tích như vậy thì rõ ràng chưa?

Một bên là phàm phu nên còn thức.

Một bên là Bồ Tát dùng pháp môn Đại Thừa tu luyện nên mới thấy thức thiệt là Không.

Bởi vì thế, quí vị phải biết tu luyện hết thảy các pháp môn của phàm phu rồi mới có thể bắt đầu tu pháp môn xuất thế thì sẽ thấy như Bồ Tát.

Câu hỏi này chứng minh rằng người hỏi không có phương pháp tu luyện.

2 Responses to Ngũ Uẩn

  1. Ngoc Han says:

    người hỏi nên tìm hiểu những bài giảng của thầy Từ Thông hoặc các vị thầy có hiểu biết. Đã nói Ngũ Uẩn giai không thì Thức cũng phải giai không, làm gì còn có cái gì tồn tại sau khi chết mà nói là có thân trung ấm.

  2. Ngoc Han says:

    Cau hoi rat hay, chung to nguoi hoi co tap trung tim hieu kinh.

    cau tra loi rat te, noi chung chung rot cuoc chang thay tra loi gi ca. lam gi co than trung am ma cho 49 ngay? ai phan xet di tai sanh vao than nao? nguoi nay noi chuyen nhu la dao Thien Chua chu ko phai Dao Phat.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded