Thần chú Mani

Vấn:

Thưa thầy con có duyên đọc được sách: “Một đời người một câu thần chú” nói về Thần chú Mani của Quán Thế Âm Tứ Thủ và con thường xuyên đọc tụng thấy rất tốt : về suy nghĩ được đúng hơn, sức khỏe tốt hơn.  Con có đọc được bài viết sau đây nói Lục Tự Đại Minh không phải của Đạo Phật. Con xin thầy giúp con biết thêm về Lục Tự Đại Minh.

Bài giảng của Sư huynh Huyền Quang Tử‎ _ ‎ Lục tự đại minh – bất khả tư nghị thần chú đăng 00:14 04-04-2011 bởi minh nguyen Lục tự đại minh là vua của tất cả thần chú trong các cõi. Xuất xứ của thần chú này xưa nay nhiều người thường tưởng lầm là thần chú của đạo Phật nhưng theo Đại thừa trang nghiêm bảo vương kinh thì chính Như lai cũng thửa nhận đến ngài cũng chưa đủ khả năng sở đắc, tức đến Phật cũng không biết. Thần chú này cũng không phải do ngài Quán Tự Tại Bồ Tát tuyên thuyết mà do ngài cầu được ở nơi một vị pháp sư không rõ nguồn gốc do đó nó là thần chú chung của tất cả các cõi. Công năng của lục tự đại minh trong kinh đã nêu rõ không cần phải nghi ngờ, và chính các vị tổ sư đạo gia cũng phải nhờ nơi thần chú này mới có thể tìm ra đường tắt mà đắc đạo, biết thần chú này thì rút ngắn con đường 10 lần, không biết thần chú này thì kéo dài thêm 10 lần. Công năng thần chú này theo quan điểm đạo gia có thể phá bỏ mọi tắc nghẽn kinh mạch bất kỳ thuộc tầng lớp nào, từ nông đến sâu, từ thô đến vi tế, có thể thay thế ngay cả các bộ thủ ấn phức tạp và bí mật nhất cần phải sử dụng trong quá trình khai thông kinh mạch, Phật từng thọ ký sau này có ngài Đại Lực A Tô La sẽ thành Phật chỉ cần dựa vào duy nhất thần chú này có thể đủ tỏ rõ công năng.  Việc đọc hay nghe thần chú này đều có công năng như nhau do đó đối với đệ tử đạo gia cần phải nghe thần chú này bất cứ thời gian nào, thậm chí ngay cả khi thiền định, nghe 24h cũng như tụng 24h, không cần phải chăm chú lắng nghe mà cứ nghe một cách vô thức như khi nghe nhạc, bất kỳ tắc nghẽn nào cũng sẽ được gỡ bỏ mà không cần phải cầu học tới các bộ thủ ấn bí mật.

Om Ma Ni Pát Mê Hum


Đáp: 

Chào Dung,

Sao bạn có thể tin vào những tài liệu trên mạng và quên xem cho kỷ ai  là tác giả của đề tài?  Hãy tự hỏi mình xem có nên tin tưởng tác giả đó  không?

Tôi không biết ai là Sư Huynh Huyền Quang Tử.  Nhìn lướt qua thì người  này không biết mình đang nói gì cả.  Tại sao nói như vậy?  Ông ta cho  rằng Phật thừa nhận là Ngài không có khả năng sở đắc.  Như vậy  là không  đúng.  Không có điều gì mà Phật không biết cả.

A Di Đà Phật
JT

2 Responses to Thần chú Mani

  1. tịnh tâm says:

    Bạn tỏ rõ là đọc kinh nhưng hiểu sơ sài nông cạn..bạn thứ nhất hỏi chỉ vì thông tin bạn hỏi chưa đc cập nhật đầy đủ khiến trong lòng hoài nghi…việc hỏi nhằm làm sáng tỏ mối bận tâm cũng là điều cần thiết để củng cố niềm tin.Bạn thứ 2 trả lời không sai mà là chưa đầy đủ.Bạn thứ 2 muốn ngụ ý rằng khả năng sở đắc tuyệt đối của Đức Phật.Rằng đến như Ngài trải qua nhiều quốc độ khách nhau mà cung còn chưa biết đến câu chú nầy.Đại ý rằng,nó tuyệt diệu không thể bày tỏ bằng ngôn từ để nhấn mạnh đến cái bổn tâm vi diệu của Đức Quán Thế Âm vì chúng sanh mà hiển bày phương cách diệu dụng nhất mà nhiều câu chú khác khó có dc..bạn thứ 3,có lẽ đọc máy móc quá nên trả lời bất cẩn..lại dùng ngôn từ không thích hợp khi giảng nghĩa Phật Pháp.

  2. Lucđộvạnhạnh says:

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-81_4-5169_5-50_6-1_17-364_14-1_15-1/#nl_detail_bookmark

    Cả hai bạn đều sai ! đọc kinh này thì sẽ rõ ! bạn hỏi thì lẫn lộn ,k koá bồ tát quán tự tại nào cầu thần chú đó ở vị pháp sư cả, nên pjt thần chú này là bổn tâm vi diệu của bồ tát quán tự tại ,hjểu đk bổn tâm ấy tức biết giải thoát . Bạn trả lời còn lầm hơn nữa , chắx là bạn chưa xem wa kinh này nơn còn nghi hoặc ,xin hoan hỷ mak nghiên cứu thêm trong ĐẠI THỪA TRANG NGHIÊM BẢO VƯƠNG KINH,QUYỂN 4 ,THƯ VJỆN HOA SEN .

    OM MANI PADME HUM

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded