Bài Vị Vãng Sinh Phước

Vấn:

Có hai người bạn của con đã thỉnh bài vị vãng sanh.

Sau khi được thầy chấp thuận, con quan sát thấy sức khoẻ họ khả quan hơn dù tuổi đã 70 và ngoài 70. Họ cũng tu hành tinh tấn hơn chứ không ỷ lại vào bài vị đang dọn đường cho họ được vãng sanh.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người còn thắc mắc:

1. Người không có đủ tín nguyện hạnh về Tịnh độ, nếu thỉnh bài vị vãng sanh, làm thế nào họ được giúp có đủ tín nguyện hạnh để vãng sanh theo điều kiện ắt có và đủ của pháp môn Tịnh độ?

2. Bài vị vãng sanh là để tạo phước vãng sanh. Nhưng kinh A Di Đà nói: “Nếu chỉ có chút ít thiện căn, phước đức, nhân duyên khó thể đắc sanh Tịnh độ” Vậy phước có được do bài vị vãng sanh đem lại có thể tạo ra đầy đủ thiện căn, phước đức, nhân duyên không?

NN, California


Đáp:

Có phước thì cuộc sống sẽ khả quan hơn.  Nhiều phước thì sẽ sướng hơn và ít khổ hơn.  Nhiều phước vãng sinh thì ít bị cản trở khi chết, và tâm càng ngày càng thanh tịnh.  Khi có nhiều phước hướng về Tịnh Độ thì tâm càng ngày càng bớt chấp trước.

1. Phước vãng sinh có đầy đủ tín nguyện hạnh.  Vấn đề là muốn dùng những phước đó để đắc vãng sinh càng sớm càng tốt.  Phước cũng như tiền ở ngân hàng, nếu không đến ngân hàng lấy thì không dùng được.  Cho nên, nếu được thì cũng nên thỉnh , Pháp 49-ngày để ngừa các cản trở mà chỉ xuất hiện lúc lâm chung.

2. Được.  Thỉnh càng sớm thì càng tích tụ thiện căn, nhân duyên và phước đức nhiều hơn.

Nếu có khả năng thì nên thỉnh bài vị vãng sinh và Pháp 49-ngày trước.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded