Chủng tử thành Phật

Vấn:

Kính Thưa Thầy Vĩnh Hóa,

Con đã từng nghe qua rằng mỗi người chúng ta đều có khả năng đắc Phật qủa trong tương lai nếu như có thể niệm hồng danh của đức Phật dù chỉ một lần thôi.  Hòa Thượng Tuyên Hóa đã từng nói qua như vậy.  Kinh Pháp Hoa cũng nói như vậy.  Thế thì liệu chúng ta có thể gút ngắn được thời gian đi đến giác ngộ chăng, nếu như chịu khó niệm Phật nhiều hơn một chút?

Xin cảm tạ

QN, MD


Đáp: 

Đúng thật vậy.

Hãy xem hành động đó là việc gieo mầm để trồng quả Phật.

Mỗi một lần niệm danh hiệu Bồ Đề tức là gieo trồng một hạt giống cho quả vị Phật trong thức thứ 8th của con người.  Khi hội đủ điều kiện, những hạt giống kia sẽ tự động nảy mầm sinh trưởng.

Hạt giống càng nhiều thì cơ hội gặt hái càng nhiều.

Pháp môn niệm Phật chỉ là một trong nhiều phương tiện để đắc thành chánh quả.  Tuy nhiên, pháp môn này là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất cho chúng sanh trong thời mạc pháp.  Xin hãy chờ đọc quyển sách sắp xuất bản của chúng tôi, Cẩm nang Tịnh Độ, để nghiên cứu thêm.

Chắc bạn cũng sẽ thắc mắc về những điều kiện sinh trưởng của những hạt giống nêu trên.

Phước điền là điều kiện chính yếu nhất.  Không phải là tạo phước đức nào cũng được cả.  Dinh dưỡng tốt nhất cho giống Phật là pháp môn Đại Thừa.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded