Run run

Vấn:

Kính thưa thầy,

Con có câu hỏi này kính xin thầy chỉ dạy cho con:
Thỉnh thoảng trước khi lạy Phật con có tâm trạng bực bội, khó chịu trong người; cũng có  đôi con bị buồn ngủ, đầu óc không được tỉnh táo lắm nhưng con vẫn lạy Phật. Con làm như vậy có đúng không thầy, con có bị tội không?

Lúc ngồi thiền gần xong và sau khi ngồi thiền xong, có 1 vài lần người con bị run run mà không kiềm lại được, run giống như khi đi bên ngoài trời lạnh vậy nhất là ở 2 chân và 2 tay còn bụng thì run ít ít, những lúc đó người con cũng hơi lạnh, khoảng 30′ sau thì con hết run. Con không biết chuyện này có sao không thầy?

Con xin cảm ơn thầy đã chỉ dạy cho con.

NL

Đáp: 

Lúc bị phiền não hoặc buồn ngủ thì lạy Phật rất tốt.  Từ từ chú tâm vào động tác thì sẽ bớt phiền não và buồn ngủ.  Không có tội gì cả.

Cái run này là tốt, không nên quan tâm.  Rất nhiều người bị như vậy.  Cảnh giới tạm thời như vậy không sao cả.  Chỉ cần nhẫn thì sẽ hết.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded