Hồi hướng công đức

Vấn:

Kính bạch thầy,Con được biết bất cứ ai làm điều thiện hay ác đều có nhân quả báo ứng, tơ hào không sai. Thậm chí ngay cả những người được quỷ thần kính phục trợ giúp đều nằm trong nhân quả, … Sở dĩ các Ngài giúp được mình là một phần do vị ấy có gieo thiện lành, phước báo từ nhiều đời trước…

Vậy nhờ thầy cho con hỏi khi chúng ta hồi hướng công đức cho các thân bằng quyến thuộc của ta đang ở cõi khổ sở, lưu lạc thì phải chăng ta đã chuyển phước báo sẵn có của họ từ vô lượng kiếp để họ được sinh về cõi an lành hay là tuy họ đã hết phước báo, nhưng ta vẫn có thể cúng dường cho họ công đức của chúng ta, họ có thể nhận phước báo từ bên ngoài luật nhân quả??

Cuối thưa quý thầy giải thích giúp để phàm phu con có thể hiểu rõ.
Cảm ơn Thầy.
A Di Đà Phật

DA

Đáp: 

Khi hồi hướng công đức cho thân bằng quyến thuộc tức là đang dùng phước báu bản thân chuyển qua họ.  Như thế thì có thể gián tiếp giúp họ thóat khổ nhờ công đức của chúng ta.

Đó là khía cạnh tha lực.

Chính bổn thân họ thì có thể dùng phước báu của mình khi duyên thành thục.

Nói cách khác, mặc dầu họ có phước nhưng nếu chưa thành thục thì vẫn có thể được giúp qua sự hồi hướng công đức của chúng ta.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded