Cúng dường Kinh Pháp Hoa

Vấn:

Nam Mô A Di Đà Phật!  Thưa thầy, từ nhỏ con có một lời nguyện là sẽ cúng dường Kinh Pháp Hoa, nay con đã trưởng thành, có điều điện để thực hiện lời hứa trước đây, con muốn nhờ thầy chỉ giúp con địa chỉ chùa hoặc tịnh xá nào thiếu điều kiện, Phật tử thường xuyên đọc kinh Pháp Hoa để con đến cúng dường ạ!

Xin cám ơn thầy!

Đáp: Thật đáng khen phát được tâm ủng hộ những người tu pháp môn Pháp Hoa.  Tôi vẫn còn nhớ đã từng gặp nhiều khó khăn trong thuở hàn vi vì thiếu thốn kinh điển nghiên cứu mà tu học.

Tôi rất tiếc không biết các chỗ thiếu điều kiện.

Nếu cho phép tôi góp một vài tư tưởng thiển cận thì HL nên chuyển thành chú tâm tìm các đạo tràng có người chân tu đang tu các Pháp Đai Thừa.  Đây là mục đích rộng hơn của ý nguyện của thí chủ vì Kinh Pháp Hoa là một trong ba đại kinh của Đại Thừa.  Các chân tu cần được ủng hộ thì mới có thể tiếp tục tu cho đến nơi đến chốn.  Như vậy thì có thể tìm các đạo tràng Đại Thừa mà thường xuyên đến cúng dường.  Tôi không thể nêu ra danh sách vì không muốn bị các thầy cô khiển trách còn có tâm phân biệt lại còn khen chùa này chê chùa nọ.

Hơn nữa, thí chủ cũng có thể chuyển thành ủng hộ ấn tống kinh Đại Thừa.  Đa số kinh điển tiếng Việt có nhiều sự sai lầm trong việc phiên dịch.  Đó là tại vì dầu dịch giả có thể hiểu chữ nhưng lại không hiểu pháp nên không biết  dịch cho chính xác.  Cho nên có thể hỏi ý kiến các vị đã từng dịch giảng kinh điển.  Tôi thiếu điều kiện nên không giám cho ý kiến.

Cuối cùng, tôi thán phục lòng thành tâm của thí chủ.  Tôi mong rằng trong tương lai, khi có đủ duyên lành thì cũng có thể gặp chơn thiện tri thức mà có thể hướng dẫn và dạy dỗ lòng thành và từ bi để liễu khổ đắc lạc.

Chúc nhiều may mắn!

2 Responses to Cúng dường Kinh Pháp Hoa

  1. pham phu says:

    lam sao ma lieu kho dac lac khi nguoi ta hoi minh ma minh khong tra loi. con xung minh la DAI THUA ma trong khi nguoi ta chi hoi minh chua nao de ho an tong kinh de ho goi den thi minh khong dam noi, so cac thay co khac khien trach. da noi den DAI THUA tuc la NGA, NHAN, CHUNG SANH va THO GIA phai mat di chu?? vay la da pham vao GIOI CAM THU roi day…humm
    pham phu

    • Phước Trường says:

      Đức Đạt Lai Lạt Ma dạy rằng: “Nhiều lúc im lặng là một câu trả lời tốt nhất”. Như vậy, có “lieu kho dac lac” hay không thì tùy trình độ nhận thức, và cái tâm tánh của mỗi người. Tùy duyên mà nó ứng vào từng câu nói.
      Tiếng Việt không có dấu đọc dễ hiểu lầm quá! Vì vậy, xin bạn vui lòng viết lại may ra có câu trả lời chân thật đúng đắn hơn, cởi mở hơn để cùng nhau học hỏi.
      Phước Trường.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded