Bỏ gia đình – 2

Vấn:

Kính thưa thầy: Trước khi xuất gia thầy có xét gia cảnh ra sao hả thầy? Người này có chồng có con Có đồng ý không. Người chồng có lo nổi gia đình?

Thầy Có biết kinh tế gia đình có lo nổi cho con Còn đi học, tiền nhà, tiền xe,tiền học cho con.Nếu bị kéo nhà thì ra sao hả thầy ? Thầy có bbiết đứa Khóc khóc….vì nhớ mẹ. Chồng thì đau khổ. Như vậy có thành chánh quả không thầy? Nhờ thầy Giải đáp.thành thật cám ơn.

TH

Đáp

Mỗi trường hợp mỗi khác.  Tôi khó trả lời được nếu có nhiều úp mở trong câu hỏi.  Ví dụ, nếu con cái đã trưởng thành thì nên khuyên dạy chúng nó biết ơn những hy sinh của mẹ và kính trọng sự lựa chọn của người thay vì tiếp tục đòi thêm.  Nếu ông hiểu Phật pháp sâu xa hơn và thành thật yêu thương vợ thì nên tìm cách thích ứng với hoàn cảnh và chấp nhận sự lựa chọn của bà mặc dầu không đồng ý hoặc có nhiều thiệt thòi.  Tại xứ Mỹ này, hôn nhân chỉ tồn tại nếu cả hai bên đều có sự thỏa thuận hoặc cùng nhìn một hướng.

Đại khái thì bên Phật giáo, người xuất gia thường phải lo tròn nhiệm vụ đối với gia đình hoặc trang trải nợ nần trước khi  đi tu.

TH nên tìm cách giải quyết nỗi khổ tâm.  Tôi không đủ tư cách giúp.   Người chuyên môn có thể giúp giải tỏa nếu họ được TH trình bài nhiều chi tiết cụ thể hơn.

Chúc TH nhiều may mắn.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded