Gia đình cãi cọ

Vấn:

Thua ThayCon co cau hoi mong Thay huong dan cho con khi gap nhung chuyen khong vua y chung con thuong co xung dot voi nhau. Lam sao tao ra hoa khi trong gia dinh khi ma ai cung cho rang minh dung ca Kinh thu

AV

Đáp

Cũng như nhiều cặp vợ chồng mới, ai ai cũng phải học cách cùng chung sống.  Tình cảm thường không êm đẹp như lúc còn đeo đuổi nhau.

Chúng tôi có bàn chung về vấn đề này trong bài Khai Thị ngày 15/1/12.  Rất nhiều người chia xẻ kinh nghiệm của họ vả giải thích làm sao duy trì cuộc sống gia đình.  AV nên đón nghe để có nhiều ý kiến phong phú hơn.

Trong phần vấn đáp này thì tôi chỉ xin vắn tắt nêu ra hai khía cạnh:

  1. Khi song phương đều tin mình đúng thì cách giải quyết duy nhất là một bên phải nhường.  AV có thể nhường được khi nghĩ rằng nàng ta sai lầm không?  Nếu thiệt tình yêu thì phải biết “nhường nhịn” mặc dầu đối phương hòan toàn sai.  Chúng ta phải học cách thương dù người ta có sai lầm và cố chấp.
  2. Nhẫn nhường cũng là để “trả nợ cũ”.  Trả càng sớm càng mau hết nợ, khi ấy thì gia đình được êm ấm hơn.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded