Nhục thân Bồ Tát

Vấn:

Kính bạch Thầy:

Con đang đọc kinh sách ngài Tuyên Hóa.  Mong sin Thầy khai thị cho con về chuyện Phật Bồ Tát xuất thế:

  1. Con không ngờ rằng Phật Bồ Tát có thể xuất thế tại cõi Ta Bà này.  Họ có thị hiện thành người như chúng ta không?  Chúng ta có thể nhận ra họ được không?  Con nghĩ rằng chắc các ngài không muốn chúng ta nhậ̣ ra họ đâu.
  2. Họ có được sự bảo vệ gì không?
  3. Thầy đã từng giảng rằng Bồ Tát có thể trở về lại qua vòng sinh tử.  Trong trường hợp này, các ngài có thể bị mê hoặc.  Thế thì làm sao các ngài có thể tìm lại được chân tính?
  4. Con nghĩ rằng các ngài sẽ kiến tính nhưng chuyện gỉ xảy ra nếu các ngài không kiến tính?

VS

Đáp: 

  1. Phật Bồ Tát có thể xuất thế qua ứng thân.  Ví dũ, có một Bồ Tát đang tu tại Tây Phương Cực Lạc, khi nhân duyên thành thục thì Phật A Di Đà cò thể nhắc ngài nên sinh vào cõi Ta Bà để hướng dẩn và cứu độ những chúng sanh hữu duyên.  Cho nên Bồ Tát cũng qua lại vòng sinh tử như chúng ta.  Kẻ phàm phu không thể nhận ra được.  Hiện nay có nhiều Bồ Tát đang có mặt tại cõi Ta Bà này.  Các ngài không bị mê muội vì sinh tử.
  2. Cũng có khi Phật Bồ Tát hiện thân ra như trăng phản ảnh trên mặt nước: các ngài giáo huấn chúng sinh xong thì biến mất.  Kinh điển Phật giáo nêu ra rất nhiều trường hợp như vậy:  Phật Bồ Tát thị hiện thành người tại gia hoặc xuất gia.  Chúng ta không thể nhận ra được.
  3. Như trong trường hợp số 1, những vị Bồ Tát không cần ưu tư gì cả.  Có thể các ngài trưởng thành, gặp thiện tri thức, tu hành theo thầy và đắc giác ngộ.  Rồi có thể xuất gia và hoằng Pháp.  Tôi tin rằng ngài Tuyên Hóa thuộc trường hợp này.
  4. Một khi giàc ngộ thì đời đời giàc ngộ.  Không sợ bị mê muội trở lại.

Vì thế chúng tôi chủ trương nên vãng sinh Tây Phương Cực Lạc và chỉ trở lại cõi Ta Bà này sau khi giác ngộ.  Trong trường hợp này, các ngài có quá nhiều phước báu nên mặc dầu sẽ bị mê muội sau khi ra đời nhưng sẽ giác ngộ trước khi qua đời.  Vì thế nên các ngài sẽ có thể hoàn tất kế hoạch hay thực hiện bổn nguyện của mình.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded