Ngũ nghịch

Vấn:

Con đang tu theo Tịnh độ, con chưa quy y nhưng con niệm phật thì con có thọ ngũ giới có được không? nhưng hỏi là hỏi vậy chứ con cũng cố gắng giữ giới nhưng có giới tà dâm là con rất lo và sợ vì con quen bạn gái trước khi con chuyện niệm phật thi` còn đã quan hệ rồi và giờ thỉnh thoảng cũng quan hệ con không biết như vậy thì con đã mắc sai lầm gì và con phải làm như thế nào ? xin Thầy khai thị giúp cho con . Và con biết rằng nóng tính sẽ làm gián đoạn sự tu hành nhưng tính con xưa nay rất nóng con đã gắng kiềm chế nhưng con chưa thực sự làm được triệt để và con có lời qua tiếng lại với mẹ con. xong chuyện con hối hận khôn cùng , con thành tâm sám hối trong lòng và con niệm phật liên tục nhưng con vẫn chưa an con rất sợ phạm vào điều Ngũ ngịch mà đức A Di Đà Phât nói…con hối hận và hoang mang lắm Thầy ạ…con rất hối hận

NHB

Đáp:

Phải Qui Y Tam Bảo mới có thể thọ Ngũ Giới.

Nay NHB đã biết niệm Phật rồi thì nên qui y, càng sớm càng tốt để được Phật gia trì.  Người được Phật gia hộ mới có thể vượt qua những chướng ngại và tinh tấn tu hành.

Nếu muốn thọ giới thì nên tìm chùa có giảng về giới pháp.  Phải hiểu rõ trước khi thọ giới; như thế mới tránh được sự thọ giới bừa bãi, rất dễ phạm giới.  Có thể thọ từng giới chứ không cần thọ hết Ngũ Giới.

Qui y và thọ giới sẽ giúp NHB tạo nhiều phước báu thêm và lợi ích cho việc niệm Phật.

Vì chưa thọ Ngũ Giới nên không biết luật Tà Dâm, do đó chưa gọi là phạm giới.

Biết mình nóng tính là tốt.  Những lúc có sự xung đột bất đồng ý kiến với mẹ, tốt nhứt là không nên cãi cọ với mẹ.  Hãy im lặng nhẫn nhịn thì mọi sự sẽ qua, như vậy không phạm tội bất hiếu.  NHB không phạm tội Ngũ Nghịch vì những điều NHB kể ra không quá nặng nề, vã lại còn biết sám hối.  Ngũ Nghịch là 5 trọng tội gồm có: giết cha, giết mẹ, giết A La Hán, làm thân Phật chảy máu, phá hòa hợp Tăng.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded