Âm ma tài liệu

Vấn:

Thưa Thầy,Trước hết cho con kính sức khỏe thầy và quý Ni Sư, thân tâm luôn được an lạc.

Con xuất gia nay cũng hơn 10 năm và con đang tu về Thiền Tông. Con đang cố gắng tu để phát triển định lực. Sư phụ con đã tịch cách nay cũng vài năm và hiện nay con đang tu 1 mình nên con lo là ngũ ấm ma sẽ đến phá hoại công sức tu hành của con bao nhiêu năm nay. Có một vị sư đã đưa cho tài liệu về ngũ ấm ma để con dựa vào đó mà tập trung tu hành để khỏi phải bị vướng vào. Nhưng con không biết tài liệu này có đúng hay không, xin thầy hướng dẫn cho con để con yên tâm mà ứng dụng tài liệu này, lấy đó làm kim chỉ nam để con tiếp tục con đường tu hành của mình.

A Di Đà Phật,

DH

Đáp: 

Cám ơn lòng tốt của Sư Cô.

Không nên tu thiền một mình vì cần thiện tri thức hường dẩn vả giúp vượt qua các chướng ngại, nhầt là khi gặp ma chướng mà tự mình không biết.

Tôi rất tán thán lòng thành và sự tinh tấn của Sư Cô.  Tôi xin nhắc rằng nhiều người xuất gia tu hành hơn 20 năm rồi mà chỉ dậm chân tại chỗ.  Tôi đã từng gặp quá nhiều tu sĩ như vậy mà đành phải ngậm ngùi thương tiếc cho họ mà thôi.  Nếu gặp được thầy thì họ không bị kẹt như vậy đâu!

Người tu hành thì cũng phải đương đầu với các ấm ma.  Vị sư giới thiệu tài liệu về 50 ngũ ấm ma cho sư cô là người có hảo tâm.  Nhưng tôi thấy phương pháp này không được hữu hiệu lắm đâu.  Tôi khuyên cô, một lần nữa, nên tầm sư học đạo.

Cho nên, tôi không muốn xét tài liệu vì lời khuyên sai lầm.  Thành thật mà nói thì tôi không có thì giờ để xét kỹ lưỡng tài liệu để “chứng nhận” là chính xác.

Theo tôi biết, Đại Lão Hòa Thượng Tuyên Hóa của Vạn Phật Thánh Thành có sọan một quyển sách về 50 Ngũ Ấm Ma.  Tôi đã từng đọc bản tiếng Anh và tiếng Hoa, thấy rất quí báu.  Tôi không biết đệ tử Ngài có dịch ra tiếng Việt chưa.  Tôi không dự định đọc bản tiếng Việt, nếu có, nên cũng không thể xác nhận sự chính xác.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded