Con nợ Tam Bảo

Vấn:

A Di Đà Phật! Bạch Thầy, Thầy cho con hỏi. Con là Phật tử tu theo pháp môn niệm Phật. Hôm qua con có gặp 1 bác Phật tử tu theo Mật Tông. Sau khi trao đổi xong bác có dùng 1 con lắc bằng quả cầu bạc có dây dài và nói chú gì đó con không biết và bác bảo con trai con (hiện cháu được 2,5 tuổi) kiếp quá khứ nợ tam bảo, sau này cháu không học hành được, lại không kiếm được tiền, cho bao nhiêu tiền cũng hết, phá của bố mẹ và dạy con cách lên chùa trả nợ tam bảo để cho đỡ đi (bác không lấy tiền gì của con, bác chỉ nói giúp con thôi ạ). Con thật sự rất muốn biết có trả nợ được tam bảo không, vì theo con học và được biết nợ lớn nhất là nợ tam bảo. Gia đình con vẫn phóng sanh và ấn tống kinh, công đức đúc tượng và cúng dường chư Tăng, Ni…Con có thể làm gì giúp con trai con không? Đại gia đình con đều muốn thoát liễu sanh tử, muốn được tu để giải thoát Thầy ơi! Nếu không trả nợ hết nghiệp thì sao thoát được luân hồi đau khổ ạ? Mong Thầy hoan hỉ giải thích và hướng dẫn cho con!

Con cảm ơn Thầy rất nhiều ạ!

DA

Đáp: 

DA không nên quá quan tâm về những lời tiên tri xấu của cháu.

Đại khái, Thầy không tin những lời tiên tri mơ hồ.  Ví dụ, nếu bác ta thật sự biết chuyện quá khứ thì đã nói rõ cháu nợ Tam Bảo bao nhiêu và bị nợ cách nào.  Hơn nữa, nếu cháu thật sự nợ Tam Bảo thì DA có tụng chú và đeo dây chuyền cũng không trả nợ được.  Không nên nhận đồ từ người không quen biết và không được dùng thần chú đó.  Thần chú chỉ nên được truyền từ một vị thầy chân chính mà thôi.

Tuy nhiên, cũng nên tìm cách giúp cháu.  Cha mẹ thì nên giúp con cháu bằng cách tạo phước.   Cho phước tốt hơn cho tiền.  Trong trường hợp này, muốn tạo phước và được tai qua nạn khỏi thì có thể dùng pháp Dược Sư Phật.  DA có thể nghiên cứu thêm về loại Pháp này mà người Trung Hoa thường làm bằng cách tìm đọc Kinh Dược Sư trên trang mạng Tịnh Độ Đại Thừa của chúng tôi.  Tôi xin nhấn mạng rằng pháp Dược Sư này có hiệu lực nhiều hơn pháp “Cầu An” mà các chùa người Việt thường có.  Nói chung, thỉnh một bài vị Dược Sư tại một chùa giỏi sẽ giúp trả nợ cũ, trợ cấp các nhu cầu cần thiết có một đời sống bình an, sung túc, tìm công ăn việc làm, tiêu tai, diên thọ, v.v…

Thầy đồng ý rằng chúng ta nên nổ lực tu hành để đắc giải thóat.  Phật tử nào thật sự hiểu biết thì sẽ muốn thoát vòng luân hồi càng sớm càng tốt.  Một phương pháp rất hữu hiệu là tu theo Tịnh Độ tông.  Xin tìm đọc “Kinh A Di Đà” trên trang mạng tiếng Việt.  Bản tiếng Anh sắp hòan tất.  Kinh lược giảng về pháp môn Tịnh Độ sẽ giúp DA hiểu nhiều hơn về sự tu hành cũng như những pháp hữu hiệu để đắc vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded