Đồng tính

Vấn:

kính thầy,cho con hỏi đồng tính có phải là một tội tà dâm không, nếu phạm tội thì sẽ bị như thế nào khi mình đã quyết theo phật pháp?

Đáp: 

Đây là một vấn đề lớn của xã hội hiện đại, có người chấp nhận có người không.  Cá nhân Thầy không có phán đoán gì ai cả: “live and let live”.

Theo giới luật Phật giáo, đúng vậy, đồng tính luyến ái phạm luật tà dâm.  Đồng thời còn vi phạm luật thiên nhiên: đó là luật âm dương trong trời đất.  Hành vi này, xét về mặt nhân quả sẽ có những tai hại của nó.  Hậu quả đương nhiên tùy theo trình độ nặng nhẹ của sự vi phạm.  Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể dùng pháp sám hối Phật giáo để làm giảm bớt hậu quả.

Nếu chúng ta thật sự muốn cải đổi thì có thể tu hành theo các phương pháp Phật giáo để giải quyết vấn đề.  Ví dụ, chúng ta có thể phát triển định lực cho đến trình độ cao thì lòng tham dục sẽ vơi bớt rất nhiều cho đến khi tự nhiên mà biến mất.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded