Lục tự chân ngôn

Vấn:

Kính bạchchư Tôn đức:

Con đọc qua Kinh Kāraṇḍavyūhaḥ, Phật thuyết Đại Thừa Diệu Tạng Vương Kinh (?), và thấy phần một vị Bồ Tát thỉnh Như Lai dạy Lục Tự Đại Minh thần chú (Án ma ni bát mê hồng).  Đức Phật bảo rằng thần chú rất khó mà gặp và ngay cả vô lượng Phật còn cũng không biết nguồn gốc của nó.  Đức Phật lại nói rằng trong quá khứ ngài đến gặp vô lượng Phật để tìm thần chú nhưng không được.  Sau nay mới gặư được một vị Phật đã được thọ thần chú từ Quán Thế Âm Bồ Tát.  Con mong chư Tôn Đức từ bi giải –áp những thắc mắc sau của con:

  1. Tại sao lại có những vị Phật mà không biết các loại Pháp và nguồn gốc của nó.  Con cứ tưởng rằng không có gì Phật không biết?
  2. Có phải thần chú này chỉ dành riêng cho Quán Thế Âm Bồ Tát không?  Chỉ có Bồ Tát mới có thể truyền Pháp này không?  Vì vậy mà chư Phật không chịu truyền thân chú này?
Đáp:

Thầy không biết Kinh nêu ra.  Có vẻ xuất thân từ Tạng tiếng Pali.  Thầy chỉ chuyên nghiên cứu Kinh điển từ Tạng tiếng Phạn.

Hơn nữa, Kinh trích ra có nhiều lủng củng.  Thấy rất may mắn đã được học về Đại Thừa nhờ nhiếu phiên dịch qua tiếng Anh mà đã được sư phụ là tổ sư Tuyên Hóa chứng nhận.

Nay xin đóng góp một vài tư  tưởng nông cạn:

  1. Câu chuyện trong Kinh hơi vô lý.  Làm sao Phật lại phải thọ nhận thần chú từ một Bồ Tát?  Bồ Tát là đệ tử của Phật.  Họ được chư Phật dạy tất cả nên mới có thể thành Đạo.
  2. Theo Kinh điển tiếng Hoa về Đại Thừa, một vị Phật biệt truyền thần chú đó cho Quán Thế Âm Bồ Tát khiến ngài lập tức chứng giác ngộ.
  3. Đúng vậy, chư Phật có Nhất Thiết Đạo Chủng Trí: không có gì các ngài không biết.
  4. Chư Phật chỉ truyền Pháp thích hợp với căn cơ chúng sinh mà thôi.
  5. Còn có nhiều lủng củng trong những điều nêu ra nên Thầy không tin nguồn gốc của Pháp này.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded