Mua bán đạo

Vấn

Mophat.

Chao Thay Vinh Hoa.Toi cung la nguoi dang tren tien trinh hoc phat.Su co Mat cua Duc Phat tren coi doi nay k ngoai long tu bi vo bien cuong.ngai muon cho tat ca chung ta nhan thay va tin tuong o noi chinh minh va chap nhan nhung hanh nghiep ma chung ta tao ra bang luat nhan qua ro rang.vay thi dau co chuyen van xin cau nguyen vao mot dang than linh nao de duoc ban an giang hoa.lam gi co bai vi duoc su phep vang sanh nhu thay da trao truyen cho chung de tu.bang su trao doi ban mua that la trai voi giao ly cua Phat day.Niem tin cua phat tu da chong chenh.Mong thay hay chinh sua lai nhung loi day di dung chan ly.cam on

P

Đáp 

Cám ơn P đã góp ý kiến.  Thầy đồng ý rằng P đang bắt đầu học hỏi về Phật giáo.  Việc này khá rõ ràng qua danh từ thô sơ, sự hiểu biết nông cạn về giáo lý và cung cách của người Phật tử.

Thầy xin phép vắn tắt trả lời như sau:

  1. Mong P bỏ nhiều thì giờ nghiên cứu thêm về pháp Dược Sư và pháp vãng sinh để biết rõ hơn.  Nhớ đọc những chú thích chân chính từ tổ sư Chánh Pháp.  Thật ra, không có khấn nguyện với quỉ thần gì cả.  Nếu có cầu nguyện thì chỉ niệm Phật và Bồ Tát thôi.
  2. Tôi tầm sư và học những Pháp nầy qua các tổ sư như ngài Tuyên Hóa.  Chúng tôi dùng những pháp như vậy vì đã và đang được sử dụng tại chùa ngài Hư Vân, vị tổ sư trước ngài Tuyên Hóa.  Những pháp này đã được dùng bởi nhiều tổ sư trong dòng Chánh Pháp, dòng nầy phát xuất từ Phật Thích Ca.  Không biết P đã học Phật giáo từ đâu?  Nếu nói rằng các pháp chẳng có gì khác nhau thì không khác gì nói rằng các trường đại học và những bằng cấp đều giống nhau cả.
  3. Ai nói là buôn bán?  Kinh Hoa Nghiêm nói rằng: Nhất thiết pháp vi tâm tạo.  Cùng một sự việc, nếu nghĩ là buôn bán thì quả thật đó là sự trao đổi.  Người nào có tâm cung kính cúng dường khi thỉnh những pháp nầy thì phước đức vô biên, đem phước nầy hồi hướng cho ai thì người đó được lợi lạc vô cùng.  Về phần người nhận, nếu vị Thầy khởi lòng tham hoặc tiêu dùng cho cá nhân mình thì đó là tà sư.  Trái lại, nếu vị Thầy vì lòng từ bi nhận làm phước điền cho chúng sanh và dùng tịnh tài ấy để làm Phật sự rồi hồi hướng công đức cho họ thì đó là như pháp nạp thọ.  Nếu người cúng và người nhận đều đúng như pháp lại thêm có lòng thâm tín Tam Bảo thì dễ đắc cảm ứng.
  4. Nếu không có cảm ứng thì trăm triệu Phật tử Á Châu, trong đó gồm có rất nhiều trí thức và thương gia, trưởng lão v.v… đã bị lừa gạt hết.  Như thế thì pháp nầy không được lưu truyền cho đến ngày hôm nay.  Tuy nhiên, cũng cần nói rõ Pháp nầy chỉ tìm thấy ở truyền thống Phật giáo Trung Hoa.
  5. Người thật sự có phước sẽ phát lòng tin Pháp nầy.  Có tín tâm mới có cảm ứng.

Cám ơn sự góp ý thẳng thắn có tính cách xây dựng.  Chúc P nhiều may mắn trên đường học tập.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded