Sắp tà dâm

Vấn

Kính bạch thầy!

Con là một Phật tử đã phát nguyện thọ ngũ giới rồi nhưng con đang có một chuyện rất lo lắng. Đó là hạnh không tà dâm. Con có được học qua về ngũ giới nhưng hiểu biết chưa được chuyên sâu, con cứ nghĩ phạm tà dâm là đối với những người đã lập gia đình, con còn đang mơ hồ thì lại xảy ra chuyện. Ấy là con có một người bạn trai cũng đi chùa nhưng chưa thọ ngũ giới.

Trong một buổi đi chơi chúng con có ngủ chung với nhau, tuy có đụng chạm về thể xác nhưng chúng con vẫn chưa làm chuyện ấy. Thật sự con rất lo lắng không biết như vậy có phạm vào hạnh tà dâm hay không, nếu có con phải làm thế nào để giảm bớt tội phá giới này? Niệm Phật có thể tiêu trừ tội nghiệp này được không?

Kính mong thầy mở lòng từ giúp đỡ con vượt qua chướng ngại này!

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

M

Đáp 

Đúng, cả hai người đều phạm giới tà dâm.  Tuy nhiên vẫn còn có thể sám hối được vì chưa phạm phần KHÔNG THỂ SÁM HỐI.  Người bạn trai thì không phạm giới vì chưa thọ giới nhưng vẫn phạm giới của tự tính.  Thầy không thể bàn rõ hơn vì chỉ dành riêng cho những người thọ giới mà thôi.

Đáng lẽ M nên được giảng nghĩa tường tận hơn về giới pháp trước khi được truyền.  Thầy hy vọng thế hệ người xuất gia sau học rõ ràng hơn về giới pháp để hướng dẫn Phật tử hữu hiệu hơn và tránh những vấn đề như vậy.  Trường hợp của M rất khá thông thường.

Đúng, niệm Phật có thể giúp trừ nghiệp.  Nhưng nếu cứ tiếp tục phạm giới thì không có pháp sám hối nào mà có thể cứu vãng được đâu.

Cố tâm giữ giới là chuyện rất tốt, nhưng một khi đã đụng chạm nhau thì rất khó ngừng lại.  Tục ngữ có câu: “Phòng bịnh hơn chửa bịnh.” Tốt nhất là nên tránh những hoàn cảnh làm mình dễ sa ngã hoặc xả giới tà dâm để tránh vi phạm.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded