Đoạn trừ ái dục

Vấn

Con là một sinh viên, hiện con 21 tuổi. Con biết đến giáo lý nhà Phật cũng đã được nửa năm rồi. Từ lúc con biết đến Phật pháp, con biết mình đã gieo biết bao nhiêu là nghiệp tội…Nào là lúc nhỏ rất thích sát sinh…Lớn lên đến 14 tuổi (lớp 7), vì xem tivi nhiều nên đã nhận biết được những hình ảnh hở hang, và tự nhiên thấy tò mò muốn xem những hình ảnh tương tự như vậy…

Đến khi vào đại học ở xa gia đình và được tiếp xúc với internet thì tình hình càng tồi tệ…con bắt đầu đắm nhiễm vào những trang web đen…càng xem con càng cảm thấy thích thú…Cũng có lúc, thấy ảnh hưởng đến học tập, muốn từ bỏ…nhưng con lại nghĩ ra những ý nghĩ điên rồ: “Xem cho đã rồi cũng chán thôi”.

Thế là không bỏ được mà lại còn sa đọa.

Thật là may mắn khi cách đây nữa năm con biết đến giáo pháp của đức Phật, biết đến pháp môn Tịnh độ, coi mấy video vãng sanh con cảm thấy thật xúc động…. và phát tâm niệm Phật cầu vãng sanh và bắt đầu tập ăn chay. Được 1 tháng thì một điều không hay lại xảy đến với con, đứa anh em cô cậu của con, vì ganh ghét con chuyện không đâu (chuyện mâu thuẫn lặt vặt trong sinh hoạt thôi thầy ạ), lại ra tay đâm con trọng thương đến gãy cả dao. May mắn thay là con vẫn còn sống sót…Từ đó con mới thấy đời sống này thật là vô thường.

Bây giờ cái tâm tham ái dục của con vẫn còn nặng lắm thầy ạ…Tuy là biết điều đó là không tốt nhưng do cuộc sống đầy rẫy những cám dỗ: internet, truyền hình, báo chí…bạn bè thì nhiều đứa giống con lắm….. vẫn còn những điều nói về vấn đề ái dục, khi tiếp xúc thì liền phan duyên. Tuy giờ con đã bớt mê nhưng tập khí vẫn còn sâu dày…giờ lại con đang có cảm tình với một bạn nữ…làm tâm con điên đảo, làm gì cũng không muốn làm, cứ muốn nghĩ tới bạn ấy.

Bệnh của con trầm trọng lắm không thầy, có thuốc nào chữa không ạ…Thật sự con muốn tâm con có chút định lực, bớt dao động đi…Thầy chỉ con với ạ!

Niệm phật có thể tiêu diệt tội lớn trong 80 ức kiếp sanh tử, vậy con, niệm phật để trả bớt nghiệp con đã gieo trong đời này được không ạ? Hay là câu nói đó có tính ẩn dụ gì khác ạ!

Con xin chân thành cảm ơn thầy! Nam mô A Di Đà Phật!
HNT

Đáp 

Ám ơn HNT đã chia xẻ nổi lòng.

Thật ra, tình hình không đến nổi tệ lắm.  Tại sao?  Vì HNT ý thức được sự khó khăn và tin tưởng Phật pháp trong lúc những người đồng tình cảnh không biết nên phải làm gì.

HNT đang qua giai đoạn trưởng thành.  Trong lúc này thì kích thích tố (hormones) đang điều khiển hành động chúng ta.

Từ từ cũng sẽ vượt qua.

Tuy nhiên, cũng nên biết dùng Phật Pháp để thăng tiến một cách vững chải hơn.

Nói một cách gỏn ghẹn thì con nên học cách tọa thiền.

Nên tìm một vị thiền sư Đại thừa mà học.  Mục đích là nhập định càng sớm càng tốt.  Sau đó thì tự động sẽ bớt tham dục.  Và cũng sẽ không bị kích thích tố dày vò như trước nữa.

Nói cho rõ hơn, con cần phải nhập cho được íy nhất là Sơ thiền mới có thể bắt đầu biết cách tự chủ.  Hơn nữa, thầy khuyên con nên niệm danh hiệu ngài Quán Âm bồ tát khi thiền và cũng có thể lạy Bồ tát.  Từ từ thì sẽ bớt bị tình dục dày vò.

Cuối cùng, niệm Phật có thể tiêu trừ nghiệp của 80 ức kiếp sinh tử.  Nhưng không phải ai cũng có thể như vậy.  Chỉ có những người có trình độ cao mới làm được.  Tuy nhiên, những người thấp lè tè như chúng ta cũng có thể tiêu trừ nghiệp được: ít nhiềy tùy theo định lực của mình.  Con thông minh lắm!  Không có gì miễn phí đâu: there is no free lunch!  Con biết không?  Niệm Quan Âm cũng có thể đắc vãng sinh đấy.

One Response to Đoạn trừ ái dục

  1. sâm says:

    khi bạn thấy tâm mình nổi lên ham muốn tình dục thì hãy niệm danh hiệu đức phật A di đà.
    và ngồi thiền trong sự tĩnh lặng.
    có một cách giúp bạn giải thoát khỏi tình dục đó là hãy luôn luôn chánh niệm tỉnh thức, làm thì biết mình đang làm gì, nghĩ gì thì biết mình đang làm gì. mình rất tâm đắc câu trong phật giáo
    “hồi quang phản chiếu, phản quan tự kỷ”
    câu ấy có nghĩa là xem lại chính nơi mình chứ đừng quá nhìn vào lỗi người mà lỗi mình không nhìn thấy
    cần chánh niệm tỉnh thức để tâm trí được tĩnh lặng

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded