Thiền chữa bịnh

Vấn

Kính bạch thầy,

Hôm thứ bảy tuần vừa rồi, bốn anh chị em của con thiệt là có phước để được nghe thầy tận tình chỉ dạy về thiền.

Con có hai câu muốn hỏi thầy:

1.  Bình thường thì con hay cảm thấy lạnh, nhưng trong khi ngồi thiền thì con cảm thấy nóng và ra mồ hôi.  Như vậy có tốt hay không và vì sao?

2.  Ở đâu đó trong các sách của thầy dịch giảng, thầy có kể về một người đệ tử luyện thiền đến đệ bát định.  Người này nhờ luyện thiền mà hết bệnh ung thư.  Nếu bệnh tật là do nghiệp của mình tạo ra trong quá khứ, chẳng hạn như nghiệp sát sanh, thì trong trường hợp này, thiền đã đóng vai trò gì trong việc giải quyết “ân oán giang hồ”?

Con xin cảm ơn thầy.

TNQ

Đáp

Cám ơn quí vị đã lặn lội từ xa xôi, lái xe cả hơn hai tiếng để đến tham dự lớp luyện thiền của bổn tự.

  1. Thân thể lạnh là vì khí huyết bị sa sút.  Phương pháp luyện thiền chúng tôi có thể điều chỉnh được tình hình bằng cách chú tâm vào đan điền.  Hơn nữa, TNQ đã phát triển sức chú tâm nên tạo nhiệt trong cơ thể và tiết mồ hôi.  Thầy mong con tiếp tục dụng công và tăng triển định lực.
  2. Chắc con nêu ra một người đệ tử của thầy mà đã vượt qua bát định và đã có thể khiến cancer ngừng phát triển.  Đáng lý là chờ chết nội trong một năm nhưng bác sĩ lại bảo bà ta khỏi phải cần uống thuốc nữa.

Đó là vì biết xử dụng Pháp Dược Sư Phật và tu thiền.  Pháp Dược Sư Phật khiến ung thư ngừng trệ trong lúc thiền khiến bịnh tình được điều chỉnh.

Đại khái, thiền là một pháp môn rất hữu hiệu để sám hối và trả nghiệp.  Vì thế thiền sinh thường trở thành khỏe mạnh hơn.  Đó là kinh nghiệm của tất cả thiền sinh của chùa trong nhiều năm qua.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded