Kiết già

Vấn

Kính Bạch Thầy,

Theo Thầy chỉ dạy con cố gắng ngồi thiền (kiết già) ít nhất cho được 60 phút mỗi ngày và từ từ tăng lên 1hoặc 2 phút. Không biết vì còn sơ cơ hay nghiệp còn nặng nên sau 50 phút con thường mất tập trung vì lưng và khớp chân bắt đầu đau xóay lên. Điều này làm con tự hỏi pháp lạy Phật sám hối và/hoặc tu pháp môn Dược Sư không biết sẽ có lợi lạc trong việc hành thiền hay không. Và đối với pháp Dược Sư, có phải con phải hành hết 4 phần(trì danh, cúng dường, tụng kinh, trì chú) như trong Kinh Dược Sư mà Thầy đã giảng giải?

Hoặc một hay hai hay ba phần trong ấy (e. g. trì danh và trì chú)? Con kính mong Thầy khai thị.

A Di Đà Phật.

TK

Đáp 

Ngồi được 50 phút là thật quí hóa.  Không phải dễ làm được đâu!  Cứ tiếp tục thì chắc chắn sẽ phá qua bức tường đau thứ nhất.

Một khi dám phát tâm tu hành thì chúng nó sớm muộn cũng đến thử thách chí khí.

Đúng, lạy Phật sẽ bớt nghiệp chướng.  Đệ tử thầy báo cáo lễ Phật thường xuyên giúp họ tọa thiền thoải mái hơn.

Vã lại, con cũng có thể dủng bất cứ bốn Pháp Dược Sư Phật nào để trợ lực.

Nghiệp chướng cũng là cơ hội tốt: có thể giúp chúng ta tập kiên nhẫn chịu đựng và khiến chúng ta khiêm tốn hơn.  Cứ tiếp tục gia tăng thời gian ngồi từ từ thì sẽ chinh phục cơn đau.  Đừng sợ nhé.  Vững tin và tiếp tục thì sẽ không còn bao lâu nữa đâu.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded