Thề độc

Vấn

Kính bạch thầy

Đệ tử có anh họ là một Phật tử hiền lành hay làm công quả nhưng hay thề độc nhằm vào bản thân hay người khác nhất là nếu có khói nhang là anh hay thề độc với vị đang được cúng Anh cho biết không hề muốn nhưng vẫn cứ thề tựa như bị một sức mạnh vô hình điều khiển Anh con rất lo sợ vì có thể gây họa cho bản thân hay người vô tội vì tác dụng của những lời thề này Kính xin thầy chỉ dạy anh con bị nạn này do đâu và phải nhờ vị cao tăng nào cứu độ những lời thề độc của anh ấy có gây họa không và phải làm cách nào để hóa giải Chúng con xin đa tạ ân đức của thầy Kính chúc thầy thân tâm thường lạc và tạo được nhiều công đức Xin thứ lỗi nếu có sơ sót trong thư Kính thư

NVC

Đáp 

Lần sau, nếu anh ta thề độc thì nên lập tức sám hối với tăng ni trong chùa.  Đây gọi là pháp “đối thủ sám hối”.  Như thế thì có thể giảm sự trầm trọng của nghiệp báo.  Phải  ý thức được sự sai lầm và thành tâm xin được giúp đở gỡ loại nghiệp chướng đó.

Nếu người xuất gia chứng minh sự sám hối mà có đủ đạo đức thì sự trầm trọng của quả báo có thể bớt được rất nhiều và còn giúp giải quyết tập khí đó.

Con có lý, nếu anh ta có phước thì sẽ gặp được những vị chân tu.

Các vị đó rất khó tìm gặp vì họ thường tránh danh lợi và không muốn được chú ý.  Tại Mỹ quốc, đệ tử chân truyền của Hòa Thượng Tuyên Hóa có khá nhiều người như vậy.  Đài loan, Hồng Kông và Thái Lan cũng có một vài người.

Tóm lại, hãy khuyên anh ta tiếp tục gia tăng tạo công đức với Tam Bảo, tập niệm Phật để giử gìn khẩu nghiệp và thường xuyên lễ Phật cầu sám hối.  Khi có đủ phước thì sẽ gặp được sự giúp đở.

9 Responses to Thề độc

  1. Tuyet says:

    Thưa thầy.Con năm nay có đi lễ Yên Tử cùng với người yêu con. Trong quá trình đi bộ leo lên chùa. Con và người yêu con có cãi nhau. Trong lúc tức giận con có thề nếu không chia tay thì mai sau con sẽ không có con. Vậy giờ con rất hối hận. Xin thầy hãy chỉ cách con sám hối ạ. Con cảm ơn thầy.

    • admin says:

      Đến trước tượng Phật Bồ tát mà sám hối.
      Nên bỏ thói cộc cằn giận hờn.

  2. Hải Đường says:

    Bạch Thầy, con thì hôm nay cãi nhau với người thân. Con lỡ miệng phát lời thề không muốn nhìn thấy họ trong ngày sinh nhật của mình. Nếu không bị … mà chết.
    Lúc đó con nóng nảy quá nên lỡ miệng nói. Họ là gia đình con và rõ ràng con cần họ trong cái ngày quan trọng của con.
    Dạ xin thưa Thầy, bây giờ con phải làm sao để có thể hóa giải lời nguyền đó ạ.
    Con cảm ơn và xin kính chúc quý Thầy luôn an lạc !

    • admin says:

      Thề thốt trong lúc tâm mù quáng thì chả có gì quan trọng: tới trước Thầy cô hoặc tượng Phật Bồ tát mà sám hối xin rút lời. Nhưng cứ theo thói mà thề độc thì sự sám hối này sẽ không còn hiệu nghiệm.

  3. Hien says:

    Thưa thầy.có lần con về nhà bạn trai con chơi.chỉ vì con ít nói chuyện nên gia đình bạn con cho rằng con không thân thiện mọi người.anh ấy nói con làm cho mẹ anh ầy bùn.rồi đòi chia tay với con.nên ấm ức dữ chuyện này trong lòng.sau khi lên thành phố con với anh ấy cải nhau một trận.trong lúc giận quá va cũng vì ấm ức lần trứớc nên con buông lời thề độc nếu tui mà làm dâu nhà ông kiếp sau biến thành con chó.cũng vì lời thề này khiến con bất an va lo lắng.vì con thương và muồn làm vợ anh.nhưng con lại sợ lời thề linh ứng.con mong thắy giúp con.làm sao con có thể giải đựợc lời thề.mong thầygiúp. con cảm ơn

    • admin says:

      Đem hoa quả đến chùa cúng dường cho Phật Bồ tát. Quì xuống trước các ngài mà xin sám hối và xin xóa bỏ lời thề thốt trong lúc si mê.
      Nếu tiếp tục tái phạm thì nên tự hỏi mình có xứng đáng làm dâu nhà ai không?

  4. Bảo Trân says:

    Thưa thầy. Con năm nay 19t. Lần trước khi nói chuyện với bạn con có nói tục và bị mẹ con phát hiện. Mẹ con rất tức giận và bắt con thề độc rằng nếu con còn nói tục như vậy nữa thì mẹ con sẽ chết bất đắc kì tử. Lúc đó vì để mẹ nguôi giận con nên con nói là ” rồi con thề “. Nhưng thói quen vẫn là khó nói bỏ là bỏ được, sau lần đó dù đã cố cố gắng để ý để k tái phạm nhưng vẫn có vài lần con lỡ miệng nói tục sau mỗi lần như vậy con lại tự vả miệng mình. Con rất lo lắng vì lời thề độc ấy. Liệu nó có ảnh hưởng gì không? Và nếu có thể xin thầy chỉ dẫn con cách hóa giải. Con đội ơn thầy.

    • admin says:

      Biết sai là khá lắm!

      Tắm rữa sạch sẽ. Mặt áo quần sạch sẽ. Đến chùa quì trước tượng Phật chắp tay thành khẩn bẩm: “Na mô Phật. Con lỡ phát lời thề sai nay xin Thế tôn chứng nhận cho phép con thoái bộ.” Đứng dậy đảnh lễ ba lạy. Đến thùng sương cúng dường tùy hỉ.

      Làm xong và cảm thấy tâm thanh tịnh thì con nên tự xét hai chuyện: tiểu sự và đại sự.

      Tiểu sự là làm người lớn thì phải biết giữ uy tín. Đã hứa thì thà chết chứ không thất lời. Nếu không thì ai mà dám tin tưởng dùng con? Nếu không thì ai mà dám thương và lấy con?

      Đại sự là làm người thì phải biết trả hiếu. Nếu không thể vì thương mẹ mà bỏ một chuyện nhỏ nhặt như nói tục thì con phụ công ơn nuôi dưỡng không?

      Emituofo,
      SYH

  5. Khánh says:

    Trình bạch thầy,
    Con là một người bướng bỉnh và hơi quá trong chuyển tình cảm. Cũng vì con đã gặp vfa yêu 1 người quá yêu con nên con bị ảo tưởng hơi quá về tình cảm mà người đó dành cho mình. trong tâm trí con, con luôn nghỉ người đó coi trọng con nhất trên cõi đời này. Cũng chính vì sau những lần cãi nhau với người đó con rất giận và không làm chủ được bản thân. Khi người đó đi chơi với bạn, con đã thề độc là nếu người đó không trở về ngay với con, nếu không sau này con sẽ không có bất cứ quan hệ gì với người ấy nữa, nếu làm sai thì con sẽ “…” (là một lời thề độc mà con xin phép không nói ra đây). Nhưng sau đó lâu người đó không trả lời lại điện thoại của con, con chịu không được nữa nên gọi cho bạn người ấy rồi bắt người ấy phải về với con, cuối cùng người ấy cũng phải nghe con. Liệu như vậy có được tính là người ấy đã nghe theo lời con không (vì con đã ép người ấy & thực hiện điều đó hơi trễ). Con thấy người ấy khóc lóc xin con tha thứ con cũng không đành lòng.Nhưng nếu mềm lòng tha thứ cho người ấy sau này lời thề có thể sẽ thành sự thật. con thực sự rất đau lòng và dằn vặt. Bạch thầy từ bí, xin cho con 1 lời khuyên để tâm hồn con được thanh thản, cũng chỉ tại con quá tin tưởng vào tình cảm của người đó, con thấy vô cùng hối hận vì đã làm điều dại dột này. xin thầy tiếp nhận lời sám hối của con và cho con 1 lời khuyên để được giải thoát, con xin chân thành cám ơn!

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded