Muốn xuất gia

Vấn

A Di da phat con rat han hanh duoc biet thay,thay cho con hoi cho cua thay co nhan nguoi nu muon tu that su khong cam on thay nhieu.

AN

Đáp
Cám ơn AN đã hỏi.

Chúng tôi đã nhận và đang huấn luyện nữ tu sĩ.  Trước khi được nhận làm đệ tử xuất gia thì phải đến chùa ở để làm quen với đời sống của người xuất gia và làm công quả một năm để tích trữ phước đức.  Sau khi được thọ giới thì cần phải trải qua hai năm chương trình luyện tập của Sa Di Ni mới được xét nhận và cho phép thọ giới Tỳ Kheo Ni.  Bên nam cũng như vậy vì chúng tôi không phân biệt nam nữ, chủng tộc hoặc tuổi tác.  Tuy nhiên người phát tâm xuất gia phải có chí hướng cao cả là chịu hy sinh vì Phật pháp và vì chúng sinh.

Chùa rất nhỏ nên chúng tôi chỉ có thể nhận một vài người thật sự muốn xuất gia tu hành để giúp họ xây  dựng nền móng giải thoát hoặc được vãng sinh Tây Phương Cực Lạc.  Sau khi tự mình có sự thành tựu thì phải tận tâm tận lực giúp người khác.  Tóm lại, xuất gia không phải chỉ lo tự độ mà phải biết quan tâm đến sự giải thoát của người khác.  Đấy là tinh thần Phật giáo Đại thừa.

2 Responses to Muốn xuất gia

  1. thao says:

    Con chào Thầy ! Con vừa đọc xong phần vấn đáp (Muốn xuất gia), bởi vì con cũng đang có mong muốn thực sự được xuất gia nhưng không biết địa chỉ của chùa. Thầy cho con hỏi hiện nay chùa có còn huấn luyện nữ tu sĩ không ạ ? và thầy cho con xin địa chỉ của chùa. Con cảm ơn thầy nhiều !

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded