Xem Kinh Gì?

Vấn

Thưa thầy, con không biết gì về Phật pháp, tuy nhiên con có từng được nghe qua thầy giáo trên trường nói về ý nghĩa và một vài vấn đề như phước, đức, luân hồi, … trong Phật giáo. Thưa thầy cho con hỏi, nếu muốn xem kinh Phật để tích phước thì con nên xem kinh gì và bắt đầu từ đâu ạ? Con cũng nghe thầy giáo nói, con người có thể thay đổi được số phận nhờ việc tích phước của mình, như vậy có đúng không ạ? Con xin cảm ơn thầy!
DA

Đáp

Theo thiển ý, đọc tất cả kinh đều tốt để tạo phước. Con có thể bắt đầu đọc bất cứ kinh nào cũng được. Nhưng muốn tạo nhiều phước báu thì con nên đọc các kinh sách Đại thừa (được phiên dịch từ tiếng Phạn). Nếu tụng kinh không cũng chưa đủ, cần phải nghe giảng, hiểu rõ nghĩa lý để thực hành thì mới có thể tạo vô lượng công đức.

Quan trọng hơn nữa là phải biết chọn thầy. Con nên đọc tất cả các sách của ngài Tuyên Hóa. Mới bắt đầu tìm hiểu Phật pháp mà chỉ đọc sách của các tổ sư thì họ sẽ cho con chánh tri chánh kiến.

Đúng, tích tụ đúng loại phước đức có thể thay đổi vận mệnh.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded