Em Bé Tu Tập

Vấn

Con mới tu tập Phật Dược Sư cũng gần 2 tháng, còn rất non kém trong con đường Phật, nên con cũng có vài điều hỏi quý Thầy, xin Thầy tư vấn cho con hiểu thêm:

1. Sáng thì con trì chú Dược Sư, tụng chú khi nào vừa đủ thì nghỉ, chỉ sợ niệm nhiều quá qua ngày hôm sau lại nản, nên con chọn cách vừa đủ, sau đó niệm hồng danh Phật Dược Sư 108 lần xâu chuỗi và lạy Phật sám hối.

2. Tối thì ra trước Tam Bảo của nhà ngồi niệm Phật Địa Tạng, Phật Quan Âm cả 2 vị cùng một lúc 108 lần xâu chuỗi sau đó con lạy Phật sám hối.

3. Khuya đi ngủ con cố gắng trì 108 lần cả 2 Vị Đức A Di Đà và Đức Thích Ca, vì 2 Ngài quá lớn trong cõi Ta bà này, và sau đó con lại lạy Phật sám hối.

…lâu lâu con niệm Vị khác để tưởng nhớ công lao của các Vị.

Lúc trước con có tụng kinh Dược Sư nhưng bây giờ thì không vì con muốn toàn tâm vào niệm Phật mà thôi, cũng dễ nhất tâm hơn.

Con là em bé trong đường tu, còn nhiều bỡ ngỡ, đang tập làm những việc thiện trong điều kiện con làm được, hồi hướng cho bá tánh, vong linh đau khổ … mặc dù k biết gì nhiều nhưng con cũng toàn tâm toàn ý hồi hướng cầu nguyện cho họ, phước – công đức thì ít, nghiệp thì dày chỉ tấm lòng con là thật mà thôi. Bên cạnh đó con cũng hay cầu nguyện cho con. Vì khổ quá nên con mới cầu cạnh Phật. con nghe người ta nói ko nên cầu cho mình, vì bổn nguyện của các Ngài là cứu vớt chúng sanh, thỏa mãn điều mong cầu cho chúng sanh nên con mới theo lời nguyện đó mà cầu cho con. Hợp lý không thưa Thầy?

Con có duyên và thờ Phật Dược Sư, nhưng bản thân con hay niệm hồng danh Ngài Quan Âm, như vầy có được ko, thưa Thầy? Vì con thấy con niệm hồng danh của Ngài dễ tập trung hơn trong cuộc sống thường ngày. Và hồng danh Phật Dược Sư đối với con quá dài, hơi nặng, không nhiếp tâm lắm! Nên con hay niệm xâu chuỗi của Ngài là

Nam Mô Dược Sư Phật, Dược Sư Phật.

Có đúng ko ạ?

Trong lúc trì niệm Phật con trì 2 vị cùng một lúc 108 lần xâu chuỗi vầy có đúng khoa học k, thưa Thầy?

Cảm ơn quý Thầy đã xem và giải đáp thắc mắc cho con tỏ ngộ!

VD

Đáp 

Thầy có một vài đề nghị như sau:

  1. Cứ niệm Dược Sư thần chú 108 biến mỗi ngày.  Không để ý đến cái vọng tưởng chán: những gì không mời mà đến thì cũng phải tự đi thôi.
  2. Tập ngồi kiết già nếu được.  Thế ngồi này sẽ giúp con chú tâm hơn.  Nên lạy Phật mỗi ngày: pháp môn rất thích hợp cho người mới tập tu như con.
  3. Niệm Phật cũng rất tốt cho việc tiêu trừ nghiệp chướng.

Cuối ngày tu thì nên hồi hướng công đức cho tất cả các chúng sinh để giúp họ chóng đắc vãng sinh Cực Lạc.  Không cần tự hổi hướng công đức cho chính mình: vậy thì công đức sẽ còn nhiều hơn nữa.

Cứ tiếp tục niệm Quán Âm Bồ Tát.  Khi niệm Dược Sư Phật thì nên niệm “Dược Sư Như Lai”.

Tốt hơn thì nên ấn định niệm hồng danh mỗi vị Phật bao nhiêu lần, khi đủ thì niệm ngài khác.

Cứ vững lòng tin và tinh tấn tu hành: từ từ con sẽ cảm thấy bớt khổ hoặc sẽ đủ phước báu để gặp Thiện tri thức và được dạy phương pháp đối trị phiền não.

Con cũng nên:

  1. Đọc sách ngài Tuyên Hóa.  Rồi đọc sách của thầy.  Như thế sẽ trồng duyên cho con về Đại Thừa và trồng nhân tốt khai mở trí huệ chân chính.
  2. Nhất là nên đọc lời giảng Kinh Di Giáo của thầy: đó là một cảm nang tu đạo cho người có thành tâm đấy.
  3. Thỉnh sách Cẩm Nang Thiền theo đó mà tự luyện.  Con cần phát triển định lực thì tu hành được hiệu quả hơn.  Bản tiếng Việt sắp có trên CreateSpace.  Thầy dạy cả mấy năm rồi nên bắt đầu lười biếng: không thích nhắc lui nhắc tới căn bản tu luyện nữa nên phải soạn sách tự luyện thiền này.

Cám ơn con tham gia vấn đáp.  Thầy chúc con sớm gặp được Thiện tri thức.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded