Thích đắp áo giải thoát

Vấn

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ! Kính bạch Thầy , con năm nay 18 tuổi , cái tuổi còn rất nhỏ để hiểu biết và quyết định con đường đi cho mình , gia đình con từ nhiều đời theo Đạo Phật , từ nhỏ con đã được thấy Ba của con thiết lập bàn thờ Bồ Tát Quán Thế Âm tại gia rất trang nghiêm và đầy hoan hỷ , hầu như Ba dâng đầy đủ hoa, đăng, nước, quả, đèn đuốc cúng Tam Bảo , ai ai nhìn vào bàn thờ nhà con cũng cung kính khen ngợi … từ đó con chú tâm nhiều hơn đến Phật Pháp, mãi đến năm 17 tuổi con mới đủ duyên lành để Quy Y tam bảo. Nay con có ý định xuất gia tu học, con chưa nghĩ đến vấn đề giải thoát sinh tử luân hồi, con chỉ muốn được xuất gia với một cái đầu cạo trọc và hơn hết là được đắp lên người chiếc y vàng giải thoát, vì mỗi lần đi chùa tụng kinh thấy chư Tăng, Ni đắp y lên chánh điện, lòng con lại dâng lên niềm tôn kính, con ước được 1 ngày mình được khoác lên mình chiếc y đó ! Bạch Thầy , con đã có đôi lần ngỏ ý xin Mẹ con cho con xuất gia, mẹ lại bảo xuất gia cực khổ lắm con ơi, phải thức dậy lúc 3 , 4 giờ sáng công phu lễ Phật, và làm việc đến tận đêm hôm … nhưng con không quản những điều đó, con tin mình sẽ làm được!

nhưng con lo sợ 1 điều vì trên cổ tay phải của con có xăm 1 hình hoa văn nhỏ cỡ đầu lóng tay, con sợ điều đó mà sư phụ không thâu nhận con làm đệ tử ! Bạch Thầy, xin Thầy hoan hỷ cho con rõ hơn về tâm nguyện xuất gia của mình, và con phải làm sao ? nếu gia đình không đồng ý thì con có thể đi đến 1 nơi xa xôi nào đó, 1 ngôi chùa nào đó mà con có duyên để đảnh lễ sư phụ xin xuất gia không ? A Di Đà Phật.

TN

Đáp 

Có phước mới được sinh vào gia đình Phật tử nhiều đời.

Xin miễn bàn về nhân duyên xuất gia với Thầy tại đây.

Mẹ con có lý: con nên tìm hiểu nhiều hơn trước khi quyết định xuất gia.  Nên đến chùa con chọn để làm công quả một thời gian mới biết có thích hợp không.

Hình xăm trên cổ tay không sao đâu.  Thầy tin sẽ không có ai dị nghị đâu.

Gia đình con rất nhiều phước.  Con cần nhiều thời gian để kiểm lại coi mình có thiệt tình muốn làm người tu sĩ hay không. Động cơ nào khiến mình muốn phát tâm như vậy? Tuy nhiên cần có sự đồng ý của gia đình.  Trừ phi Thầy con là đấng giác ngộ chấp thuận, con nên được cha mẹ chính thức cho phép xuất gia: vậy thì tròn đạo hơn.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded