Tu Theo Hòa Thượng Tuyên Hóa

Vấn

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!

Ngưỡng bạch Thầy!

Con là phật tử ở Việt Nam, vì gia duyên ràng buộc nên không chưa thể xuất gia được. qua hơn 22 năm con đã quy y với Thiền Sư Thích Thanh Từ mà con vẫn chưa có gì gọi là Phật tử (Thiền sinh). Con rất hổ thẹn vì mình chưa thể theo tôn chỉ và giáo pháp của Hòa Thượng Ân Sư đã truyền dạy. Ở quê con và lân cận không có Thiền viện của Ngài nên con rất ít được tham vấn, khai thị! Nay, con thấy mình chưa thể hành theo pháp Thiền ấy khi không có người theo dõi, chỉ dạy nên con phát nguyện quyết hành trì niệm Danh hiệu Phật A Di Đà, lạy Phật Sám Hối (Theo kinh Vạn Phật) – Trì chú Đại Bi – Lăng nghiêm…. và nghe pháp âm của Ngài Pháp sư Độ Luân. Bởi con rất tôn kính hạnh nguyện của Ngài và những giáo Pháp của Ngài rất gần gũi. Kính bạch Thầy, nếu con tự quy y Ngài và hằng tưởng niệm Ngài cùng học theo đường lối của Ngài thì con có phạm tội là Phản Thầy không? Nếu vậy thì có thể bắt đầu lại từ đâu? Xin dẫn dắt con, giới thiệu cho con các Bậc Thiện Tri Thức, Cư sĩ đã từng tu tập theo giáo pháp của Ngài Độ Luân để con tinh tấn hơn, và an lạc hơn!

NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT MA HA TÁT!

Vì con còn dạy học và còn 2 con nhỏ dưới tuổi. Đây là cái nghiệp của con nên con phải cố gắng trả cho xong. Thân con không xuất gia, nhưng nhiều năm qua tâm con luôn hướng về chùa. Vậy, có phải là con quá tham cầu, điên đảo vọng tưởng…. hay không vậy? XIN Thầy Từ Bi chỉ dạy!

(Con luôn nghe các pháp âm của Ngài nhưng không có bạn bè đồng tu nên con luôn vọng tâm về Chùa Vạn Phật – Cầu mong có ai đó chỉ dạy con thông qua thư điện tử đẻ con hành trì đúng pháp! – A DI ĐÀ PHẬT)

TN

Đáp 

Đáng lý ra câu hỏi này nên gởi về Vạn Phật Thành, nhưng vì sự thảnh tâm của con nên thầy trả lời.  Hy vọng trong tương lai, Vạn Phật Thành sẽ cho phép quí vi đặt câu hỏi thẳng với họ.

Con tu hành đúng lắm.

Muốn trở thành Phật tử chỉ cần qui y Tam Bảo một lần thôi.  Sau đó thì tự do tu theo bất cứ Pháp nào thích hợp với mình.

Vì con đang tu học theo Pháp của ngài Tuyên Hóa nên con đang được ngài bảo hộ và giúp đở.  Do đó con có cơ hội gặp chúng tôi để được khuyến khích và giúp đở thêm một tí.

Rất tiếc thầy không quen biết nhiều vị xuất gia người Việt Nam, nên không thể giới thiệu Thiện tri thức cho con.  Những đệ tử giỏi của ngài Tuyên Hóa là người Mỹ.  Còn lâu nữa con mới có thể học được Pháp của họ bằng tiếng Việt.  Con cũng không nên tìm cư sĩ mà theo học trừ phi có ngài Tuyên Hóa cử nhắc.  Vì thế, con cứ tiếp tục tu học như trước.  Ngoài Pháp âm của ngài, con cũng nên đọc tất cả sách của ngài.  Sau đó thì có thể đọc sách của thầy, nhất là chú thích Kinh Di Giáo vì trong đó có nhiều bí quyết tu hành quan trọng, nhất là cho những người tự tu.

Thầy thông cảm quyết định không luyện thiền của con vì thiếu sự hướng dẫn.  Con có vẻ dốc lòng tu hành, thầy đề nghị con nên thỉnh cuốn sách Chan HandBook: the Learner’s Guide to Meditation (Cẩm Nang Thiền: Tự Học Thiền) để có thể xây dựng nền móng vững chắc hơn cho việc tu hành.  Sau khi tu luyện theo đó, nếu có gì thắc mắc con nên đặt câu hỏi để thầy có thể giúp con đúng lúc.  Chùa đang hoàn tất bản tiếng Việt: có thể thỉnh tại CreateSpace trong tháng 11, 2012.

Cứ tiếp tục làm tròn bổn phận đối với gia đình.  Sau khi con cái trưởng thành thì cũng có thể xuất gia.  Thầy chủ trương không chú trọng hình thức: xuất gia không quan trọng bằng gặp được Chánh Pháp để sớm đắc giải thoát.  Dầu con chưa có thể xuất gia theo nguyện vọng, con đã gặp và tu theo Chánh Pháp: vậy là có phước đấy!

Mong con vững tâm tiếp tục tu hành theo Pháp của ngài Tuyên Hóa.

One Response to Tu Theo Hòa Thượng Tuyên Hóa

  1. phap danh:Quang Thanh says:

    Nam mo a di da phat. Con o Washington DC va vai nam nay con co vieng duoc nghe nhieu bai giang cua hoa thuong Tuyen Hoa va Hoa Thuong Hu Van va con cam nhan la con rat ran voi loi thyet phap. Cho con nho ban bon la Vinh tro vieng cho bang cach thau cac bai giang cua hoa thuong Tuyen Hoa va hoa thuong Hu van.
    Nam mo a di da phat.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded