Niệm trừ tam độc

Vấn

Con chào Thầy ! Con có vài điều thắc mắc.

Trong kinh phổ môn Đức Thích Ca có dạy rằng niệm hồng danh ngài Quan Âm sẽ lìa bỏ đc dâm dục, sân hận, si mê tràn trề…vậy con nên niệm ra sao để lìa bỏ đc những thứ ấy ạ ? Sân si thì con không sợ duy chỉ có tính dâm dục của con còn quá mạnh. Niệm được vài tuần thì con ma dâm trở lại đế ám ảnh con làm con không lúc nào được yên ổn. Nó cứ bắt xem những phim đen, web đen…

con không thể nào kiềm chế được tính ấy, con biết chắc rằng nghiệp kiếp trước quá nặng nên bây giờ con phải điêu đứng vì nó!

Con biết rằng kinh Phật rất sâu, nên đa số hiểu theo nghĩa đen nên mong Thầy giúp con , con hằng ngày vẫn niệm ngài Quan Âm đi đứng nằm ngồi, còn thiếu kinh nghiệm con còn thiếu sót nữa chăng?

Trong kim khẩu của Phật Thích Ca thì ai đó có khó khăn thì có thể cầu nguyện (Quan Âm, Địa Tạng, Dược

Sư…) mọi điều cho chúng sanh và cho bản thân phải ko ạ? Con đọc kinh của Ngài HT. Tuyên Hóa có giảng kinh Địa Tạng lược giảng rằng Lục Tự Đại Minh Chú của Ngài Quan Âm thì cũng sẽ được Ngài Địa Tạng ban cho mọi sự hạnh phúc, an lạc vì Ngài rất thích chúng sanh niệm Lục Tự này ạ ? Điều này con còn hơi thắc mắc !

Con mới bắt đầu niệm Phật Quan Âm khoảng gần 3 tháng, đi đứng nằm ngồi đều cố gắng niệm Phật thật nhất tâm giống như Phật A Di Đà, tối khuya thì xâu chuỗi niệm Phật Quan Âm trên 30phút khá tập trung mặc dù con đang thờ Phật Dược Sư, sáng thì trì chú niệm Phật Dược Sư còn tối khuya thì niệm Phật Quan Âm, Địa Tạng như vậy có đúng không Thầy ?

Con cảm ơn Thầy ! Mặc dù câu hỏi con hơi nhiều và dài!

Mong Thầy hồi đáp sớm để con tỏ ngộ nhiều hơn!

MD

Đáp

Cũng như tập bất cứ nghề nào, ai cũng cần nhiều thì giờ mới thành thục được.  Cứ tiếp tục mài sắt thì một ngày sẽ thành kim.

Thành thật mà nói, thầy cũng đã từng niệm hồng danh của Bồ Tát hơn cả hai mươi năm nhưng vẫn còn tham sân si.  Nhưng tam độc bớt rất nhiều so với lúc mới bắt đầu tu.  Tại sao?  Cũng giống như rửa tay: tay càng bẩn thì càng tốn nhiều thì giờ hơn.  Nếu ngừng quá sớm thì tay không sạch được.  Đừng lo nghĩ, cứ tiếp tục rửa thì cuối cùng sẽ được như ý muốn!

Nếu thiếu tự chủ thì có thể cần sự giúp đở của người khác.  Thí dụ như cầu được giúp đỡ của tăng đoàn, nghĩa là gia nhập vào một đạo tràng có thầy hướng dẫn, có các bạn đồng tu cùng nhau tu tập.

Còn một cách khác nữa là công khai thú tội và sám hối: vì sợ mất mặt nên sẽ giúp mình kềm chế các thói quen đó.  Nếu không chịu sửa đổi thì có phải là mình sẽ cảm thấy xấu hổ với mọi người vì chứng nào tật nấy hay sao?

Nếu vững tin mà tiếp tục thành tâm niệm danh hiệu Bồ Tát và cầu cứu Ngài thay vì chạy theo sự thúc giục thì chắc chắn cuối cùng sẽ kềm chế được dục tính.  Càng niệm thì sự thúc giục càng vơi cho đến khi có thể tự kềm chế được.

Con có vẻ tham lam muốn thành tựu mau chóng.  Ai cũng phải thường học bốn năm mới ra bằng cử nhân mà con có vẻ muốn đắc pháp môn niệm Phật nội trong ba tháng thôi à?

Cứ tiếp tục niệm hồng danh Phật Bồ Tát và không nên tham lam tìm cảm ứng ngay.  Khi niệm hồng danh tức là đang cầu cứu.  Nhiều khi phải trải qua một thời gian khá lâu thì các Ngài mới nghĩ là chúng ta “xứng đáng” được giúp.  Tốt hơn hết là cứ cắm cúi mà làm thay vì đòi được cảm ứng.

Tu như vậy khá tốt.  Còn có thể dựa theo phương pháp tu luyện thiền để mau tăng trưởng định lực thì còn được nhiều lợi lạc hơn nữa.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded