Giúp con không tin đạo

Vấn

Kính bạch Thầy.

Con là HG, PD TA [xin Thầy gọi tắt là T-A].Con có 1 đứa con gái qua Mỹ năm 1991 lúc 12 tuổi, nay đã là một dược sỹ có tài nhưng kém đức: nó thường lo cho bản thân nhiều hơn ngươi khác,không tin Phật, không tin nhân quả. Sống chung với nó bằng tình thương của cha mà đôi lúc con còn thấy khó chịu. Cho nên con rất lo lắng cho cuộc đời may sau của nó. Con thường xuyên trì chú Đại Bi,cúng dường bố thí và sám hối thế cho nó; ngưỡng mong nó sớm được găp Phật pháp, hiểu và sống theo Phật pháp để tích lũy phước đức cho may sau  Con làm như vậy có đúng không ? xin Thầy chỉ giáo.

Mình tu tập thế và tu tập để hồi hướng cho 1 người có khác nhau không ? Xin Thầy khai thị cho. Rất cảm ơn Thầy.

TA kính,

Nếu tiện, xin Thầy gọi số phone của con là …

TA

Đáp:Con của con có tài nhưng thiếu đức là vì nó học từ chính con. Bậc cha me thường lo dạy con cái học thành tài mà không biết dạy chúng nó cái đức.

Đa số cũng không hiểu rằng làm ra tiền, có địa vị trong xã hội là nhờ tiền phước chứ không phải chỉ nhờ tài. Bằng chứng là biết bao nhiều bậc thiên tài không giàu có.

Vì thế con biết hồi hướng công đức, sám hối cho cháu là tốt. Từ từ sẽ biết cách hồi hướng và học nhiều cách ban phước báu hữu hiệu hơn nữa. Quan trọng nhất là nếu thật sự muốn cảm hóa cháu thì chính mình phải biết tu đức. Chỉ có đạo đức mới chuyển hóa nó được.

Hy vọng trong tương lai khi con qua California cùng tu thì sẽ giảng nhiều hơn vì hơi dông dài.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded