Sư Hổ mang

Vấn

Nam Mô A Di Đà Phật. Chào thầy, con là một đệ tử của Phật pháp hiện nay con đang ỡ Đà Nẵng. Lúc nào con của tin vào phép nhiệm màu của chú “A Di Đà” và đặc biệc là các sư thầy đức cao vọng trọng. Điều con hỏi sau đây có thể là do con ngu muội hay con đánh mất lòng tin vào đạo Phật thì mong thầy trả lời giúp con. Nam mô.

Thưa sư thầy con có một người bạn gái, chúng con yêu nhau rất sâu đậm. một hôm cô ấy nói đã “ngủ” với một thầy tên T ỡ chùa ****(thưa thầy cho phép con không được kể tên chùa) hai năm trước. Con rất ngạc nhiên và sững sốt đến nỗi con đã gặng hỏi nhiều lần nhưng cô ấy vẫn cứ giữ lập trường của mình và khẳng định thầy T đã chủ động xin số điện thoại và tán tỉnh. Lúc chỡ cô ấy đi chơi thầy mang quần Jean áo bôn và ăn mặn sau đó cã hai vào nhà nghỉ, xong việc thầy ấy còn cho cô ấy 300.000VND. Thầy ấy còn tiết lộ cứ hai tháng lại ăn mặn một lần. Thưa thầy, con đang mất niềm tin vào tâm lý và tâm linh. Phật pháp vô biên liệu có thể chứng kiến và quan sát thấy những điều không đáng có của người đã dứt đời trần đi vào cõi Phật? Và những người như vậy có thể trỡ thành chín quả sau khi kết thúc cuộc đời nơi cửa Phật? Nam Mô A Di Đà Phật mong sư thầy gỡ rối giúp con

NN

Đáp: 

Thầy rất thông cảm sự đau khổ của con.

Đương nhiên là tăng đoàn không thể chấp nhận hành động của tăng T. Ông ta mà tiếp tục trụ tại chùa và tiếp tục những hành động ô uế như vậy rất tai hại cho chùa đó và Phật giáo Việt Nam. Đó là cách hữu hiệu nhất mà ma quỉ dùng để phá hại Phật giáo Việt Nam: bằng cách giả dạng làm thầy tu.

Sau khi cơn đau vơi thì con nên quán xét: Nếu đổ lỗi cho toàn thể Phật giáo vì hành vi sai lầm của một vài nhân vật thì như vậy có lý không? Những kẻ tà ác nhất định sẽ đọa xuống địa ngục A tỳ để bị tra tấn ngày đêm qua vô lượng a tăng kỳ kiếp.

Đối về việc con mất lòng tin vào tôn giáo, thì con nên tự xét: Nếu ngón tay út bì nghiền nát, vậy con nên cắt bỏ cả bàn tay còn lại không vì nó không toàn vẹn nữa? Nếu chùa đó vẫn còn dung túng người đó thì con nên đến chùa khác mà tu!

Thầy hy vọng con sẽ hồi phục lại thăng bằng sớm vì chuyện này xảy ra đã khá lâu rồi. Lúc ấy, con có thể chọn làm người đại trượng phu và tha thứ cho bạn gái hoặc nếu không thể thì kiếm bạn khác. Hơn nữa, con cũng nên sáng suốt hơn và tránh sống trong quá khứ và trách người khác đã tạo ra sự thống khổ của con. Vậy mới là hành động của người Phật tử ưu tú.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded