Thử thách xuất gia

Vấn

Bạch Thầy, con sinh ra trong 1 vùng mà Phật Pháp bị cản trở và không phát triển, cho nên khi giới thiệu cho mọi người tu học Phật Pháp và đạt được những kết quả, con thấy rất vui mừng nên con phát nguyện xuất gia cầu đạo để về quê hương hoằng dương chánh pháp, tuy nhiên, do lỗi của con, đang trong thời kì ôn thi đại học, con không có tu tập nhiều được mà chỉ lúc rảnh rỗi niệm Phật thôi, nên tâm nguyện xuất gia con bị thối chuyển, và sự tham ái trỗi dậy mạnh mẽ, đó là nguyên nhân duy nhất làm cản trở con, con được đọc về cuộc đời và sự nghiệp của Hòa Thượng Tuyên Hóa, con áp dụng vào quá trình tu tập nên đối với những sự thụ hưởng thế gian con đều không tham cầu, duy chỉ còn ái dục thì nó quá nặng nề, kính mong thầy giúp đỡ cho con.

HS

Đáp: 

Con phát tâm xuất gia được thật là đáng khen. Ngoài hoài bảo này ra, thầy tin rằng không có công trình gì xứng đáng hơn trong cuộc đời này. Tốt hơn nữa là con nên phát nguyện hoằng dương Chánh Pháp. Kẻ thượng căn mới dám nói dám làm.

Như tất cả những người đã đi trước, chúng tôi đều phải trải qua rất nhiều thử thách mới có thể xuất gia. Nhất là vượt qua thử thách của tình dục và yêu đương.

Con đừng quá lo lắng. Chúng tôi đã vượt qua những thử thách trên bằng cách làm những điều như sau:

  1. Chọn môi trường thích hợp: khi con gặp được chùa thanh tịnh hoặc thánh địa, tham dục sẽ từ từ vơi.
  2. Chọn bậc thầy tu hành chơn chính: nếu con chọn đúng thiện tri thức thì con sẽ gạt bỏ các tham dục của lòng ích kỹ rất nhanh chóng.
  3. Quan trọng nhất là con phải biết chọn Pháp chính đáng: nếu con muốn hoằng dương Chánh Pháp thì nhất định phải thành tựu và chứng Chánh Pháp, đó là điều tối quan trọng.

Nói tóm lại, thầy khuyên con không nên quá nản chí. Con cứ kiên nhẫn chịu đựng các thử thách trong lúc tích cực tầm sư. Con nên viếng thăm các chùa Đại Thừa, nơi đang hoằng dương Chánh Pháp. Đến mà quan sát: tốt nhất là xin ở lại một tuần để tìm hiểu. Coi thử các người xuất gia ở đấy có thi hành giới luật một cách nghiêm minh không, nhất là vấn đề luyến ái giữa nam nữ. Nếu không thì con nên lập tức rời bỏ. Còn những chùa đàng hoàng thì con nên chọn chùa đang tu Pháp truyền từ một vị tổ sư dòng Chánh Pháp. Hãy quan sát xem vị thầy ấy có tri ân và công nhận tổ sư Đại Thừa mà họ đã học Pháp. Nếu không thì chắc chắn họ chưa đắc được Chánh Pháp.

Cho đến khi con tìm ra được Thiện Tri Thức, con nên tụng Tâm Kinh mỗi khi bị thử thách.

Chúc con nhiều may mắn.

One Response to Thử thách xuất gia

  1. Ngô thuận hải says:

    Bạch thầy,con sinh ra trong 1 gia đình và dòng họ thờ đạo ông bà và đạo tứ phụ. Trong quá trình tìm hiểu về phật pháp,và đượ qúy thầy phân công nhiệm vụ khác nhau mỗi khi con lên chuà ở và con đã phát nguyện xuất gia cứu độ chúng sanh. Nhưng một điều con băn khoăn và lo lắng nhất là: vì gia đình con có 2 ae con là trưởng cuả dòng họ,và sẽ kế thưà sự nghiệp cuả gia đình. Nhưng chí nguyện xuất gia ngày càng thôi thúc trong tâm trí con,có lần con đã đặt vấn đề đó nhưng gia đình và dòng họ nhất quyết không tán thành và không cho con đi. Có đôi lúc họ còn khinh tam bảo, ghét tăng đoàn,và bảo con là bất hiếu. Điều đó con cũng càng buồn khi không được xuất gia. Con mong qúy thầy hãy tư vấn giúp con !

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded