Bị chỉ trích khi cho thuốc

Vấn

Chào Thầy.

Con có vài điều xin hỏi thầy, xin thầy từ bi giải thích cho con được rõ:

- Ba mẹ con có cây thuốc chữa được bệnh đau bao tử, sốt huyết bao tử hay bao tử bị lủng….trị rất nhiều người khỏi bệnh không lấy tiền một ai. Có lần có cho thuốc một vài người gần nhà họ uống thuốc khỏi bệnh, vừa khỏi xong họ quay qua chỉ trích và chê bai ba mẹ con. Đem thuốc cho các chùa có phòng thuốc từ thiện để cứu giúp mọi người ba mẹ con cũng bị vậy! Con không biết tại sao lại gặp như vậy?

Con xin thầy giải thích cho con được rõ.

Kính chào thầy.

NTB

Đáp: 

Thầy có cảm tưởng chuyện này làm con băn khoăn hơn là cha mẹ con, nếu không thì họ sẽ ngừng phát thuốc. Có thể là vì đa số bịnh nhân thường tỏ lòng biết ơn?

Nếu con chịu khó tu học Phật pháp nhiều hơn thì sẽ hiểu rằng:

  1. Muốn giúp người thì phải sẵn sàng trả vứi một giá rất đắc, trong đó gồm có bị chỉ trích và chê bai và sự bội ơn. Cho nên thầy thường khuyên các đệ tử xuất gia nên hoàn tục nếu còn mong cầu báo ơn và lợi lộc khi giúp người và đời. Người Mỹ có câu: Không có chuyện từ thiện nào mà tránh khỏi bị trừng phạt cả!
  2. Con nên khai mở tâm và hoan nghênh sự chỉ trích. Họ đang làm lợi cho con đấy! Con nên dùng cơ hội để hồi quan phản chiếu và sửa chửa lỗi của mình. Nếu con thật sự vô tội thì sẽ không màng bị chỉ trích.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded