Muốn giải thoát

Vấn

Kính bạch Thầy,

Con là 1 phật tử tại gia. Con đã được Sư Thầy ở Chùa làng con ở Quy y Tam Bảo cho con năm 2010(19/2AL). Hiện tại, con mới thờ Phật tại gia. Mỗi sang con thắp hương lễ Phật và phát nguyện vãng sanh. Con không có nhiều thời gian cho việc tụng niệm và đi Chùa. Con có 2 đứa con nhỏ đang tuổi đi học nên con cũng bận. Khi con biết về Phật Pháp thì con luôn mong muốn mình được giải thoát ngay trong 1 đời này. Mong ước của con là 2 đứa con của con sau này chúng có thể trở thành những vị Thầy tu chân chính giúp ích cho Đạo cho đời.

Con không biết là mình hợp với pháp tu nào, và tu như thế nào cho đúng cách. Có rất nhiều người nói con trong việc tụng kinh, niệm Phật. Chồng con thì không muốn con đi Chùa, chỉ cho con đi ngày rằm và mùng 1. Nhiều khi, còn chửi mắng con nhiều lắm. Con cũng suy nghĩ rất nhiều và không biết nên như thế nào cả(Nhà con hơn con khá nhiều tuổi).

Xin Thầy hoan hỷ cho con biết con phải làm thế nào?

A Di Đà Phật! Con cảm ơn Thầy

NTTT

Đáp: 

Chồng con cho phép lập bàn thờ tại nhà là rất tốt.

Con nên nhân dịp mà lạy Phật mỗi ngày một tiếng đềng hồ mỗi ngày. Chịu khó dành thì giờ để lạy Phật. Dần dà thì con sẽ thấy thân tâm an lạc mà mạnh khỏa hơn.

Con cũng nên đến chùa mà học cách niệm Phật. Con có thể niệm Phật suốt ngày trong lúc lo chuyện nhà cửa.

Khi nào có cơ hội đi thì con nên đến chùa tạo công đức: tụng kinh, niệm Phật, lạy Sám, làm công quả.

Khi nào bị chồng mắng thì con nên càng thành tâm lạy Phật tại bàn thờ mà sám hối những nghiệp quá khứ mà con đã tạo với ông.

Nếu con muốn đắc vãng sinh kiếp này thì con phải cần niệm Phật nhiều hơn và thành khẩn hơn. Con cần tạo rất nhiều phước với Tam Bảo.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded