Vạn Xá Lợi Phật

Thiền thất cuối năm 2012 vừa qua, có một thiện nam tử đến tham gia trọn tuần. Vì tu hành rất tinh tấn, ông ta được khá nhiều cảm ứng. Cho nên ông ta quyết định cúng dường 10,000 xá lợi Phật đã sưu tầm từ nhiều năm qua.

Thứ Hai 21 tháng Một, 2013, một phái đoàn tùy tùng theo thầy đến Oakland để thỉnh xá lợi Phật về chùa.

Một vài người nghe về xá lợi thì thắc mắc, không biết có thật là xá lợi của đức Phật không. Thầy bàn rằng nếu thật là của Phật thì chùa sẽ hưng thịnh vì hộ pháp Đại Thừa sẽ ủng hộ chúng ta tu hành ngày càng tinh tấn và giử được mạch nguồn của Thiền chánh pháp. Khi hội đủ thắng duyên, chúng ta có thể xây một bảo tháp tuyệt vời để Phật trụ và tín đồ toàn quốc có cơ hội đến chiêm ngưỡng, cầu nguyện.

Những ai thành tâm thì sẽ được cảm ứng.

Ít người biết sự hiện diện của xá lợi Phật tại chùa vì thầy chưa thông báo cho mọi người. Nhưng thầy nhận thấy từ khi thỉnh xá lợi Phật về thì bắt đầu có cảm ứng.

Ví dụ, nhiều bà cụ đến chùa cuối tuần dự pháp hội Tịnh độ thì họ cảm thấy sung sức và sảng khoái hơn trước. Đó là vì xá lợi tạo ra một vùng năng lực mãnh liệt (force field). Những ai có một tí công phu thì sẽ biết vì họ dễ chú tâm hơn và dễ nhập định ở tại chùa hơn lúc trước.

Đặc biệt có một bà cụ người Hoa. Chủ Nhật, cụ thỉnh thoảng đến chùa nhưng ít nói chuyện với ai. Cụ thường kín đáo ngồi trên ghế dài nghe giảng kinh rồi rời chùa trước giờ thọ trai. Đôi khi thì dùng trưa, rất ít nói. Nhưng Chủ Nhật vừa rồi thì cụ trông vui vẻ và thoải mái hơn thường lệ, lại nói chuyện hứng thú với các người ngồi gần cụ!

Hôm nay, đệ tử thầy đem đứa con trai sáu tuổi đến khoảng giờ trưa. Cháu than phiền tim đau nên trường học cho phép về sớm. Mẹ cháu định ghé ngang chùa dùng trưa và quan sát coi có cần mang nó đến bịnh viện khám hay không vì hắn nổi tiếng tinh ranh thường giả vờ bịnh hoạn. Nó có vẻ thật sự khó chịu, mặt mày nhăn nhó trong khi ăn trưa. Nhưng khoảng nửa giờ sau thì nó chạy lui chạy tới ở sân chùa. Bịnh tình hình như biến mất thật mau chóng. Cho nên mẹ con lái xe về nhà thay vì đến nhà thương.

Một đệ tử người Tây Phương của thầy thắc mắc về sự chân thật của xá lợi. Thầy bảo rằng dù thầy nói gì cũng vô ích. Hãy từ từ chờ xem những công dụng lớn lao của xá lợi. Hữu thành tất ứng. Nếu ai thành tâm thì được cảm ứng, dù họ đến khẩn cầu con trai con gái, cầu lành bịnh hay giải khổ v.v… Thầy tin rằng nhiều người sẽ sẵn sàng chia xẻ kinh nghiệm của họ trong tương lai về việc này.

Có người nói rằng quỉ thần mà đến lễ xá lợi thì sẽ lập tức đắc giải thoát. Làm sao họ biết được sự hiện diện của xá lợi? Những chúng sinh ấy thấy được ánh sáng của xá lợi. Quí vị cũng có thể thấy nếu chịu khó tu hành tinh tấn hơn để thanh tịnh tâm tính.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded