Đạt được sơ thiền chưa?

Vấn

Chào thầy,

Tôi bắt tđầu tự luyện thiền. Vầi tuần trước tôi đọc được quyển Cẩm Nang Thiền của thầy. Tôi rất hứng thú và nổ lực tập thiền mỗi ngày.

Tôi có mật thắc mắc về Sơ Thiền. Sách thầy có mô tả tổng quát về cảnh giới Sơ thiền. Nhưng có cách nào để biết chắc là mình đã được đến đó chưa? Còn Nhị và Tam thiền thì ra sao?

(Sau khi đạt Tam thiền thì tôi dự tính sẽ tầm sư)

Cám ơn.

K.

Đáp: 

Thầy rất mừng khi ông phát tâm tu luyện theo phương pháp của Cẩm Nang Thiền.

Ông cũng nên chịu khó nghe thêm các băng giảng về Thiền trên mạng của chúng tôi. Có khá nhiều trường hợp chúng tôi có cho thêm nhiều chi tiết hơn cho nhiều trường hợp của người hỏi.

Đại khái thì khi nhập định, tâm cảm thấy trống rỗng và không còn phân biệt về thời gian và không gian. Sua khi xuất định thì cảm thấy sung sức và an lạc.

Mỗi trình độ Thiền định phải được một vị thầy chứng nhận. Ông phải đích thân tới mới được.

Hơn nữa, không cần phải biết cho rõ. Cứ tiếp tục luyện và đồng thời tìm Thiện tri thức. Không nên đợi cho đến Tam thiền mới đi tìm. Ví dụ, Thiền thất hè 2013 vừa qua, có một người tu thiền bốn năm mà không được kết quả khả quan gì cả. Ông ta đến dự Thiền thất và đạt được Tam thiền nội trong ba tuần.

Các khóa Thiền thất đều miễn phí. Mời ông đến tham gia.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded