Bị con nít giựt dây

Thầy có dịp “ngồi hàng đầu” quan sát đứa con trai độc nhất của một cặp vợ chồng đệ tử người Hoa khoảng ba mươi tuổi.

Năm ngoái, lúc nó còn năm tuổi, thầy đã từng chú đến nó; cũng có thể nói là thán phục nó nữa! Một hôm nọ, nó theo mẹ đến dự lễ khai quang ở một chùa người Việt tại Los Angeles. Thầy để ý và thấy nó rất dạn dĩ với rất nhiều người lớn. Nó kết bạn với ba cô trẻ. Một cô thì hình như còn nhỏ hơn nó vì dáng vóc thua nó, thường xuyên chạy tìm nó để nắm tay. Khi nó không chơi với cô này thì nó cười giởn và nắm tay một cô bé khác rất xinh và cao hơn nó; khoảng chín tuổi. Khi trời chạng vạng tối, lại có một cô công chúa khoảng mười hai tuổi, tầm vóc cao hơn nó nhiều, chạy theo nó để đút cho nó ăn.

Mẹ nó đến than phiền với thầy, nói rằng cô ta đến gặp mẹ nó và hỏi tại sao không chịu cho nó ăn tối và thường bỏ đói nó. Quí vị có thể đoán được là nó đã nói dối để lấy lòng bạn gái của nó; thật là tuổi trẻ tài cao!

Năm nay, bà ngoại ngoài lục tuần của nó đến thưa với thầy rằng nó thương bà lắm. Quí vị chắc cũng sẽ không ngạc nhiên gì lắm đâu: bà đòi con gái phải cho phép bà “bắt” nó cuối tuần và nuông chìu nó như trứng mỏng, theo cách của những ông bà người Á đông thường làm. Đương nhiên vì thế mà cha mẹ nó hay phiền muộn và bất bình với ông bà, cô chú vì nghĩ rằng họ làm hư con mình.

Quí vị biết không? Thằng nhóc rất dễ làm bạn với mọi người, từ lớn đến bé. Nó rất thích phái nữ xinh đẹp và sang trọng.

Có lẽ thầy là người duy nhất mà nó sợ vì tất cả mọi người đều cưng chìu nó.

Có ai muốn biết “kỹ thuật” của nó ra sao không? Nó có hai cách:

  1. Tỏ ra rằng nó thích bạn, dù mới gặp lần đầu.
  2. Bằng cách khéo léo, nó cho biết là nó rất “cần” bạn.

Nhưng nó vô phương khiến thầy bị lọt vào vòng dây của nó vì:

  1. Khi nó làm bộ thương thầy thì thầy không có bất cứ phản ứng nào cả.
  2. Khi nó cố ý thuyết phục thầy thì thầy bảo nó ba xạo.

Kết luận lần này là: Nếu bạn thường muốn kẻ khác ưa thích mình hoặc cần sự giúp đỡ của mình thì không nên quá kinh ngạc vì như thế thì ngay cả một đức bé cũng có thể giựt dây quí vị!

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded