Ăn mặn niệm Phật

Vấn

Kính bạch Thầy!

Con mong Thầy giúp con những thắc mắc của con như sau:

1. Lâu nay con vẫn thường niệm Phật, nhưng vì công việc hàng ngày nên con không có thời gian để thực hành khóa lễ cố định. Thường thì con niệm Phật mọi lúc mọi nơi, khi đang đi trên đường, khi đang làm việc tay chân…Không biết con niệm Phật như vậy có kết quá không? Vì như thế con sợ mình chỉ kêu Phật chứ không phải niệm Phật.

2. Nhiều lúc con đang ăn cơm, mà là ăn mặn, nhưng trong tâm lại bật lên tiếng niệm Phật, như vậy có tội không? Thưa thầy, nếu đang ăn mặn mà niệm Phật thì có tội không?

Kính mong Thầy từ bi chỉ dạy cho con biết.

NTL

Đáp: 

Cám ơn con đã chia sẻ những băn khoăn với chúng tôi.

  1. Niệm được Phật trong ngày tại mọi nơi là rất tốt. Tốt hơn nữa là khi niệm thì tâm phải cực kỳ cung kính và thành tín vì hồng danh của ngài tiêu biểu cho sự từ bi và tốt đẹp nhất mà con có thể nghĩ đến.
  2. Đang ăn mà niệm Phật thì không phạm tội gì cả. Khi công phu khá hơn thì sẽ tự động bớt tham an thịt thà vì con sẽ trở thành từ bi và thanh tịnh hơn.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded