Hầu Đồng

Vấn

Con chào thầy,

Con tên là Vân năm nay 22 tuổi Con ở sài gòn, con rất muốn được nương tựa cửa phật để tập cho tâm tịnh dần. Do không hợp với cha mẹ nên con gần như không có người hướng dẫn đường đi đến cửa phật. Hiện con rất muốn được quy y tam bảo thọ 4 giới, thầy có thể hướng dẫn con phải đến đâu và làm những gì không ạ?

Con có 1 chuyện, do tính tò mò nên con cũng từng đi coi bói. Có 2 người theo đạo mẫu, ở đền từng nói rằng con có Căn từ mẹ, họ nói rằng con nên đi Hầu Đồng thì mới mong được có công việc suông sẻ và có gia đình êm ấm được, con rất buồn. Theo thầy điều đó có đúng không ạ? Con thì nghỉ là Hầu Đồng rất tốn kém, người nhỏ làm việc nhỏ nếu con có Căn thì con sẽ trả bằng việc cúng dường, giúp đỡ người khác, sống tốt với mọi người xung quanh chứ việc Hầu Đồng thật sự tốn kém quá…

VNBB

Đáp:

Khi con qui y Tam Bảo, con phải phát nguyện sẽ không tin và theo ngoại đạo. Con đã phát tâm theo Phật thì còn lui tới những nhóm ngoại đạo làm gì nữa?

Họ chỉ hứa suông cho những người mê tín dị đoan và thật sự không thể giúp con được đâu!

Con nên qui y với một vị thầy cô có đạo đức. Thầy không tiện nêu tên ra vì không muốn phật lòng những chùa khác. Con có thể đặt câu hỏi và yêu cầu trả lời riêng thì chúng tôi sẽ cố gắng hồi đáp.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded