Vấn đề khác

Vấn

Bạch thầy.
Con có một việc rắc rối kính mong được quý thầy giáo huấn và giúp đỡ.
Số là bạn con có người bạn rất nghèo , ở đậu nhà người cô ruột hơn 40 năm qua !
Chị ấy khao khát có được 1 căn nhà để cho mẹ va các em trú nắng trú mưa. Chị ấy có người cô trụ trì  tại một đạo tràng, Vì là họ hàng và là nhà thờ gia tiên nên chị ấy thường lui tới lạy phật và cầu nguyện.
Rồi chi lập gia đình, nữa năm sau mẹ chị ấy mất. An táng mẹ già xong thất tuần, chị đã theo chồng định cư ở Mỹ.
Sau vài năm người cô ruột mất. Người em họ vì cần tiền cho công việc làm ăn nên muốn lấy lại nhà.
Chị không có công ăn việc làm nên buồn rầu sinh bệnh!
Cũng may cho chị, chồng chị là người đạo đức,  hiểu biết, thương vợ nên giúp chị hoàn thành hoài bảo . Khi có được căn nhà chị nhớ đến những gì tâm

đã nguyện. Chị gọi điện thoại cho người cô và bảo đứa em mang tiền đến mong cô giúp cúng dường trả lễ.
Cô của chị ấy nhận, nhưng không hiểu vì lý do gì cô đổi ý !!! 2 hôm sau đã gọi điện thoại cho người em họ  (Con người cô ruột đã mất) đến lấy tiền để chuyển cho người chú cũng là sư thầy trụ trì của 1 chùa ở tỉnh  cúng . Người em họ của chị rất tốt bụng đã tự nguyện giúp chị âm thầm trả lễ tại đạo tràng như tâm ý chị.
Sau này chị mới biết lý do người cô giận là vì chị cũng đã gởi cúng dường trả lể ở chùa người chú trụ trì và  cả cái am của người cô hai tu tại gia. Vì chị ấy nghĩ là tổ tiên chung , nơi nào chị cũng có khấn thì khi trả lễ  mỗi chổ gởi 1 ít cho phải đạo !
Dạo này còn thấy chị nhớ nhà, nhớ quê hương muốn về thăm nhưng nghĩ đến những rắc rối trong gia đình.
Chị tâm sự, đạo tràng là nơi chị được sinh ra và lớn lên trong tình thương và sự đùm bọc giúp đỡ của nội, nơi người bà nội yêu quí của chị đã sống hơn nữa đời người. Nhưng nếu chị về ghé lạy tổ tiên nhưng bị ngươi cô giận lẫy không cho lạy ông bà nhưng còn xua đuổi hất hủi thì sao ! Chồng chị thì không thích chị

đến gặp người cô, nên bảo chú ở chùa cũng có thờ tổ tiên thì đến chùa lạy cũng đặng mà, làm gì phải đến người cô chi cho không vui !
Thật sự con muốn khuyên giúp chị ấy để chị ấy được vui vẻ, thanh thản nhưng con không biết làm thế nào cho đúng đạo làm người nhưng không sai với các sư thầy và sự giáo huấn của Phật, Vậy con kính mong các thầy chỉ bảo con nên khuyên chị ấy làm thế nào cho đúng, kính mong được sự chỉ bảo  từ quý thầy.
Phật tử Kim Ngân

Đáp: 

Qua đệ tam nhân nên câu hỏi không rõ. Nếu thật sự quan trọng thì đương sự đã hỏi.

Đã cúng dường thì xong. Còn quan tâm chuyện xưa làm gì?

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded